Vocalist là gì?

Trong lĩnh vực âm nhạc, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp những thuật ngữ tiếng Anh đặc biệt. Nếu bạn là người mới, có lẽ đã từng nghe nhiều người trong ngành sử dụng từ “Vocalist” mà không biết chính xác nghĩa là gì. Hãy để Mytour giải đáp thắc mắc của bạn!

Vocalist là gì?

Định nghĩa của Vocalist

Về cơ bản, “Vocalist” trong tiếng Anh cũng tương đương với “singer”, chỉ người sử dụng giọng hát để biểu diễn một tác phẩm âm nhạc. Vocalist trong ngữ cảnh hẹp thường được hiểu là ca sĩ hát chính trong một ban nhạc jazz hoặc nhóm nhạc Pop trong văn hóa phương Tây.

Vocalist là gì?

Trong lĩnh vực âm nhạc, từ “vocalist” thường được sử dụng để chỉ những người như:

Sự khác biệt giữa Vocalist và Singer

Vocalist là gì?

Như đã đề cập, “vocalist” và “singer” đều có nghĩa là “ca sĩ”. Tuy nhiên, trong lĩnh vực âm nhạc, chúng ta có thể hiểu rằng hai từ này thường được sử dụng để mô tả hai tầng lớp đối tượng.

Danh sách một số vocalist nổi tiếng

Vocalist là gì?

Trên thế giới, có những tên tuổi đình đám như Michael Jackson, Freddie Mercury, Paul McCartney, Whitney Houston, Prince, Lady Gaga, Madonna, vv. Ở Việt Nam, chúng ta có những nghệ sĩ như Mỹ Linh, Phương Thanh, Bằng Kiều, Thu Minh,...

Hành trình học để trở thành Vocalist

Để trở thành một Vocalist, ca sĩ cần phải đạt được trình độ kỹ thuật chuyên môn và sẵn sàng phá vỡ giới hạn bản thân. Ở Việt Nam, bạn có thể phát triển kỹ năng của mình bằng cách theo học ngành Thanh nhạc tại những trường đại học, học viện uy tín như:

- Miền Bắc:

- Miền Trung:

- Miền Nam:

Như vậy, Mytour đã giúp bạn hiểu rõ hơn về định nghĩa của từ “Vocalist”. Nếu bạn muốn chia sẻ thông tin hoặc ý kiến, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/index.php/vocalist-la-gi-a49319.html