50+ CONCEPT CHỤP ẢNH GIA ĐÌNH XU HƯỚNG THỜI THƯỢNG

Chụp ảnh gia đình là một trong những cách lưu giữ khoảnh khắc đẹp nhất của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, việc chụp ảnh cũng làm tăng sự gắn kết và tình cảm thắm thiết hơn. Vì vậy, trong bài viết dưới Mimosa Wedding - địa chỉ chụp ảnh chuyên nghiệp tại Việt Nam sẽ gợi ý đến bạn 10 concept chụp ảnh gia đình cực đẹp. Xem ngay nhé.

Vì sao nên chụp ảnh gia đình?

Trong xã hội hiện đại, mọi thành viên trong gia đình thường xuyên bận rộn với công việc, học tập và các hoạt động riêng. Tuy nhiên, việc chụp ảnh gia đình không chỉ là cơ hội để mọi người sum họp và thể hiện tình cảm yêu thương, mà còn là cách để lưu giữ những kỷ niệm đáng quý.

Những bức ảnh này là biểu hiện của sự gắn kết và tình cảm trong gia đình, đồng thời là lời nhắc nhở về giá trị của mối quan hệ gia đình. Việc nhìn lại những bức ảnh cũ cũng giúp chúng ta nhận ra sự thay đổi trong thời gian và đề cao giá trị của mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống.

50+ concept chụp ảnh gia đình đẹp nhất

Nếu bạn đang bí ý tưởng cho buổi chụp ảnh gia đình mình thì bỏ túi ngay 50+ concept sắp được Mimosa Wedding chia sẻ dưới đây.

Chụp ảnh gia đình nhiều thế hệ

Concept chụp ảnh gia đình nhiều thế hệ là khoảnh khắc tuyệt nhất để ghi lại sự kết nối đặc biệt giữa các thế hệ trong gia đình. Bức ảnh chung này gồm ông bà, cha mẹ và con cháu, chúng ta có thể tạo ra những hình ảnh đáng quý cũng như lưu giữ truyền thống gia đình.

chup anh gia dinh

Concept này có thể chụp tại phòng khách, khu vườn gia đình hoặc những nơi có ý nghĩa đặc biệt. Chụp ảnh gia đình với nhiều thế hệ mang lại niềm tự hào về sự phát triển và thay đổi của gia đình qua thời gian. Đồng thời, tạo ra những hình ảnh độc đáo góp phần tăng thêm niềm vui và tình cảm quý báu cho mỗi thành viên trong gia đình.

Chụp ảnh gia đình trong studio

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và chi phí thì có thể lựa chọn chụp ảnh gia đình studio. Tại đây, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các nhân viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Đặc biệt, việc chụp hình gia đình trong studio cũng rất phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ, giảm bớt sự phiền toái của việc di chuyển ra ngoài. Trong concept này, gia đình hãy lựa chọn những trang phục lịch thiệp, tao nhã để nổi bật được vẻ hạnh phúc.

Chụp ảnh gia đình theo kiểu truyền thống

Lấy cảm hứng từ các nền văn hóa khác nhau, bạn có thể thử concept chụp ảnh gia đình mang tính cổ điển và truyền thống. Như sử dụng áo dài, hanbok, kimono, hoặc trang phục dân tộc, thậm chí cả các trang phục cổ điển từ các thập kỷ trước.

chup anh gia dinh

Bức ảnh sẽ tạo ra một cảm giác lịch sử và kích thích ký ức về nguồn gốc của gia đình. Trong xã hội hiện đại đầy bận rộn, việc nhìn vào bức ảnh này sẽ giúp gia đình nhớ về nguồn gốc của họ, ôn lại tình yêu và đánh giá cao những giây phút này. Từ đó, truyền thống gia đình luôn sống mãi trong tâm trí của mỗi thành viên.

Chụp ảnh đại gia đình

Chụp ảnh đại gia đình thường bao gồm tất cả các thành viên, từ con cháu đến cô dì chú bác. Bức ảnh này không chỉ là cách để bạn “flex” gia đình mình mà còn thể hiện sự gắn kết của dòng họ. Ở Việt Nam, việc chụp ảnh đại gia đình thường rất đông người với concept chủ yếu là bố mẹ ngồi giữa, con cháu sum vầy xung quanh.

Trong kiểu chụp hình này, trang phục nên được chọn màu sắc đơn giản để không làm mất đi sự chú ý của người xem. Đồng phục gia đình cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn muốn tôn vinh truyền thống Việt, việc sử dụng áo dài cổ điển là một ý tưởng tuyệt vời.

Chụp ảnh gia đình đi dã ngoại

Chụp ảnh giã ngoại cũng là một trong những concept được nhiều gia đình yêu thích để lưu lại những kỷ niệm thật đẹp với người thân. Bạn có thể chọn những ngoại cảnh tự nhiên như công viên, bãi biển, rừng hoặc vườn hoa. Ý tưởng này là một cách ghi lại tình yêu, sự tự do và sự kết nối của gia đình trong thiên nhiên.

chup anh gia dinh

Chụp ảnh gia đình trong phim trường

Chụp ảnh gia đình trong phim trường đang trở thành xu hướng “hot” trong những năm gần đây. Bởi concept này mang lại cho bạn trải nghiệm đa dạng với nhiều phong cách chụp ảnh khác nhau.

Đây là một lựa chọn phù hợp nếu bạn là người bận rộn với công việc và chỉ có thời gian rảnh vào buổi tối. Hoặc nếu bạn cảm thấy nhàm chán với phong cách chụp truyền thống tại studio ảnh, nhưng lại không muốn phải di chuyển nhiều ra ngoài trời. Dưới đây là một số địa điểm phim trường nổi tiếng như:

chup anh gia dinh

Chụp ảnh gia đình theo phong cách Hàn Quốc

Concept chụp ảnh gia đình theo phong cách Hàn Quốc đang rất được ưa chuộng hiện nay với sự chỉnh chu và những thước hình đẹp như trong phim. Để tạo không khí hấp dẫn hơn, bạn có thể thuê những studio đã trang trí sẵn theo phong cách Hàn Quốc và cả gia đình mặc hanbok. Với những dáng chụp kiểu truyền thống, bạn sẽ có ngay một bức ảnh gia đình đẹp tuyệt vời.

chup anh gia dinh

Chụp ảnh gia đình cùng thú cưng

Chụp ảnh gia đình cùng thú cưng là một trong những kiểu tạo dáng phổ biến nhất hiện nay. Thú cưng không chỉ là một vật nuôi trung thành mà nhiều người còn xem là thành viên trong gia đình của mình. Vì vậy để đóng góp bộ ảnh phong phú hơn, không thể thiếu mấy em lắm lông dễ thương này.

Bạn có thể chọn những kiểu tạo dáng như chụp ảnh đại gia đình và chú cún ngồi bên cạnh. Hoặc dắt cún đi chơi khi chụp ngoại cảnh.

chup anh gia dinh

Chụp ảnh gia đình ngày tết

Đối với những gia đình thích chụp ảnh đơn giản, mộc mạc của nét truyền thống Việt thì có thể lựa chọn concept chụp ảnh vào ngày Tết. Đây là dịp đông đủ, tụ họp tất cả con cháu về nhà. Gia đình hãy nên chọn trang phục áo dài, áo bà ba để chụp ảnh. Vừa toát lên nét đẹp văn hóa Việt, vừa đậm chất gia đình Việt.

chup anh gia dinh

Chụp ảnh gia đình phong cách vintage

Phong cách vintage chưa bao giờ lỗi thời trong sự phát triển hiện đại ngày nay. Concept này rất phù hợp với những gia đình trẻ, gồm 3 đến 4 thành viên. Bạn nên chọn những không gian tone cũ kỹ để tô thêm bức ảnh ấn tượng và đặc sắc hơn.

Hướng dẫn tạo dáng chụp ảnh gia đình đẹp nhất

Sau khi có được concept chụp ảnh gia đình mà mình yêu thích, nhiều gia đình lại loay hoay không biết nên tạo dáng như thế nào cho đẹp. Vì vậy, dưới đây Mimosa Wedding sẽ gợi ý các kiểu tạo dáng vừa đẹp vừa dễ áp dụng.

chup anh gia dinh

Tạo dáng sát cánh cùng nhau

Đây là một trong những ý tưởng tạo dáng phổ biến nhất khi chụp ảnh gia đình, phù hợp cho các gia đình có từ 4 người trở lên.Cách tạo dáng này khá đơn giản, ví dụ với gia đình 4 người, bạn có thể sắp xếp thành một dãy thẳng ngang.

Đối với các gia đình đông thành viên hơn, bạn có thể sắp xếp theo hình dạng hơi cong về hai bên, hướng về máy ảnh. Sau đó, mọi người cùng nhìn thẳng vào ống kính và cười tươi.

chup anh gia dinh

Khi áp dụng cách tạo dáng “sát cánh cùng nhau” này, bạn sẽ có những bức ảnh ấm áp, dễ thu hút sự chú ý của người xem. Thông qua bức ảnh, các thành viên trong gia đình có thể truyền đạt cảm xúc của mình, cho thấy niềm vui và hạnh phúc trên khuôn mặt của họ.

Cả nhà ôm nhau

Tạo dáng ôm nhau không chỉ dành riêng cho các bức ảnh cưới mà hoàn toàn có thể áp dụng trong cách chụp ảnh gia đình đẹp. Với ý tưởng này, các thành viên trong gia đình sẽ thể hiện được tình yêu và sự gắn kết chặt chẽ.

chup anh gia dinh

Ví dụ, bố mẹ có thể ngồi tựa vào gốc cây và để các con ngồi trong lòng, ôm lấy họ. Hoặc có thể tạo dáng đứng và để các con ôm từ phía sau, cùng hướng về máy ảnh. Điều này tạo ra những bức ảnh độc đáo và tôn vinh tình cảm gia đình một cách đặc biệt.

Tạo dáng đi đạo

Khi tham khảo các kiểu chụp ảnh gia đình đẹp, bạn sẽ thấy những bức ảnh được chụp khi đang đi dạo. Bởi đây là cách tạo dáng vừa đơn giản mà còn tạo điểm nhấn đặc biệt.

chup anh gia dinh

Ví dụ, bạn có thể xếp các thành viên thành một hàng ngang, với bố mẹ ở hai bên và hai con ở giữa. Sau đó, mọi người nắm tay nhau và tiến về phía trước. Hoặc bạn cũng có thể xếp thành hàng ngang với bố mẹ ở giữa và hai con đứng ở hai bên.

Tạo dáng ngẫu hứng

Thỉnh thoảng, những bức ảnh đẹp nhất trong buổi chụp ảnh gia đình lại không nằm trong kế hoạch ban đầu. Điều này thường xảy ra khi các nhiếp ảnh gia, đặc biệt là những người giàu kinh nghiệm, luôn theo sát các thành viên trong suốt buổi chụp. Họ sẵn lòng bắt lấy những khoảnh khắc thú vị của một hoặc tất cả các thành viên trong gia đình.

chup anh gia dinh

Vì vậy, ngoài việc áp dụng các ý tưởng tạo dáng đẹp và đơn giản, bạn và các thành viên trong gia đình cũng nên thả lỏng. Hãy thể hiện những biểu cảm tự nhiên, những động tác thể hiện tình cảm nhất. Điều này có thể mang lại cho gia đình bạn những bất ngờ thú vị trong những bức ảnh.

Những lưu ý khi chụp ảnh gia đình

Để có một buổi chụp ảnh gia đình chất lượng và tạo ra những bức hình đẹp nhất, bạn cần nắm 4 lưu ý quan trọng sau đây:

Chọn trang phục phù hợp với concept

Chọn trang phục phù hợp là một điều quan trọng để tạo nên những bức ảnh gia đình đẹp và ấn tượng. Dưới đây 5 yếu tố giúp bạn có thể lựa chọn outfit đẹp nhất cho các thành viên của mình.

chup anh gia dinh

Chọn địa điểm chụp đẹp

Lựa chọn địa điểm chụp ảnh là một phần quan trọng để tạo nên bức ảnh gia đình đẹp và độc đáo. Bạn hãy chọn những điểm phù hợp với bối cảnh và trang phục của các thành viên. Nếu bạn mặc trang phục hè và muốn bức ảnh vui vẻ, có thể chọn công viên hoặc bãi biển. Nếu mong muốn bức ảnh trang trọng và thanh lịch, studio hoặc một ngôi nhà cổ điển có thể là lựa chọn tốt.

Ngoài ra, khi chụp ảnh ngoại cảnh, hãy chọn địa điểm có ánh sáng tốt. Gia đình hãy chụp vào buổi sáng hoặc chiều tối giúp tạo ra màu sắc ấm áp và làm nổi bật chi tiết trong bức ảnh hơn.

Hãy thoải mái và vui vẻ khi chụp ảnh

Ngoài 2 lưu ý quan trọng trên, cảm xúc của các thành viên cũng là yếu tố tạo nên những bức ảnh gia đình chân thực và đáng nhớ. Đây là cơ hội để bạn và gia đình tận hưởng những khoảnh khắc đẹp, tạo ra những kỷ niệm đáng trân trọng. Vì vậy, các thành viên hãy luôn vui vẻ và thoải mái với nhau.

Tạo dáng hài hòa

Bí quyết để có được một bức ảnh gia đình đẹp chắc chắn phụ thuộc 50% vào cách tạo dáng. Trước buổi chụp, các thành viên nên hội ý và tập trước với nhau để lựa chọn kiểu dáng tự nhiên.

Mimosa Wedding - Điểm chụp ảnh gia đình nhiều phong cách đẹp nhất tại Hà Nội

Nếu bạn đang cân nhắc về việc thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay xem xém các gói chụp ảnh gia đình tại Hà Nội. Hãy để Mimosa Wedding giúp gia đình mình tạo nên những bức ảnh đáng nhớ nhất.

chup anh gia dinh

Khi lựa chọn Mimosa Wedding, khách hàng sẽ nhận được nhiều dịch vụ như:

Bài viết trên, Mimosa Wedding đã chia sẻ toàn bộ 50+ phong cách chụp ảnh gia đình đẹp và dễ thực hiện nhất. Với những ý tưởng độc đáo này, các thành viên sẽ cảm thấy tự nhiên hơn khi chụp ảnh. Nếu muốn học thêm về các kiểu tạo dáng để tạo ra những bức ảnh đẹp, hãy theo dõi các bài viết khác tại Mimosa Wedding nhé. Chúc bạn và gia đình tận hưởng những khoảnh khắc đẹp nhất bên nhau!

THAM KHẢO THÊM

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/index.php/chup-anh-gia-dinh-a48798.html