Khám phá Canberra – thủ đô của Úc

Úc - Australia là một trong những quốc gia có thủ đô không nổi tiếng hoặc không có mật độ dân cư đông đúc. Mọi người thường nhầm lẫn giữa Sydney và Melbourne khi được hỏi đến thủ đô của Úc, nhưng câu trả lời lại là Canberra. Hãy cùng Trang Visa xác thực những thông tin về thủ đô của nước Úc nhé!

Lịch sử của thủ đô Canberra

Khi Úc trở thành một liên bang vào năm 1901, một trong những điều quan trọng nhất mà họ còn thiếu là thủ đô. Sydney và Melbourne đều là những lựa chọn phổ biến và rõ ràng nhất, nhưng cuộc tranh luận về việc chọn thành phố nào làm thủ đô ngày càng trở nên gay gắt.

Năm 1908, địa điểm thủ đô của quốc gia được chọn làm nơi hòa giải giữa hai thành phố đối thủ là Sydney (New South Wales) và Melbourne (Victoria). Canberra được quyết định sẽ trở thành một thành phố được quy hoạch toàn diện. Một cuộc thi quốc tế đã thu hút 137 bài dự thi từ 15 quốc gia. Năm 1912, đã chọn thiết kế của các kiến trúc sư Walter Burley Griffin và Marion Mahony Griffin ở Chicago (Mỹ).

Bản thiết kế của vợ chồng nhà Griffins sử dụng các họa tiết hình học như hình tròn, hình lục giác và hình tam giác, với các trục đường chính được căn chỉnh theo các địa điểm quan trọng. Vào ngày 12 tháng 3 năm 1913, Canberra được tuyên bố trở thành thủ đô chính thức của Úc và việc xây dựng bắt đầu ngay sau đó.

Xem thêm: Nước Úc thuộc châu nào trên thế giới

Ý nghĩa của cái tên “Canberra” - Thủ đô nước Úc

Cái tên “Canberra” xuất phát từ “Kambera” trong ngôn ngữ thổ dân cổ, có từ trước khi người Châu Âu đến định cư. Khác với những thủ đô bận rộn, luôn đông đúc, tấp nập khác, Canberra lại mang vẻ thanh bình, với khí hậu ôn hòa, dễ chịu. Dù là một đô thị có kinh tế phát triển nhưng Canberra vẫn quá đỗi ngọt ngào, trầm lắng với không gian xanh mát.

Khi nhắc đến Canberra, nhiều người hay nghĩ đến một thành phố của các hội nghị, giáo dục và lễ hội, nhưng trong những năm gần đây, chính quyền thành phố đã tích cực biến thành phố trở thành một điểm đến du lịch lý thú, cho du khách cái nhìn đa dạng hơn về thành phố.

Canberra là thủ đô của nước Úc
Canberra là thủ đô của nước Úc

Từ năm 2013 - dịp sinh nhật thứ 100 của thành phố, rất nhiều điểm vui chơi giải trí, triển lãm, công trình kiến trúc công cộng mọc lên khắp Canberra, biến nơi đây trở thành một trong những địa điểm đáng đến nhất nước Úc.

Các điểm du lịch nổi tiếng tại thủ đô nước Úc

Mặc dù thủ đô Canberra là trung tâm chính trị và ngoại giao của Úc, nhưng nơi đây vẫn có rất nhiều địa điểm để du khách đến du lịch và chiêm ngưỡng những nét văn hóa cũng như thiên nhiên hoang sơ mà đất nước Úc mang lại. Dưới đây là 4 địa danh du lịch nổi tiếng được nhiều du khách chia sẻ nhất định phải đến khi đi du lịch tại thủ đô của Úc:

1. Thác Fitzroy

Thác Fitzroy là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại thủ đô nước Úc - Canberra mang nét đẹp hoang sơ của núi rừng. Fitzroy là khoảng không gian tách biệt với sự sấm uất giữa lòng thủ đô Canberra.

Thác Fitzroy - Úc
Thác Fitzroy - Úc

Thác nước này nằm ngay cạnh khu vực trung tâm thành phố cùng cánh đồng hoa dại đẹp đến mê mẩn. Thác nước đổ từ trên cao với độ cao 81m theo hệ thống suối với không gian nhiều góc cạnh cho thác nước đổ uốn lượn đẹp mắt. Hệ thống rừng cây và bãi đá ở đây cũng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thiên nhiên thú vị.

2. Vịnh Jervis

Khung cảnh vinh Jervis nằm ở bờ biển phía Nam của thủ đô là một trong những gợi ý du lịch tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi tới thủ đô Canberra. Vịnh Jervis nổi tiếng với việc sở hữu bãi biển Sapphire tuyệt đẹp, cùng với hệ thống công viên và vườn quốc gia bảo tồn rất nhiều loại động vật hoang dã quý hiếm.

Vịnh Jervis
Vịnh Jervis - Úc

3. Hồ Burley Griffin

Hồ Burley Griffin chính là điểm nhấn phong cảnh nổi bật nhất tại thủ đô Canberra với vị trí cực đẹp tại trung tâm của Canberra, được đặt tên theo kiến trúc sư đã xây dựng nó vào năm 1958. Hầu hết mọi du khách đến với Canberra đều phải ghé thăm hồ Burley Griffin xinh đẹp này vì đây không chỉ là một điểm tham quan đáng chú ý mà còn thực sự mang đến sự thư thái cho tâm hồn.

Hồ Burley Griffin
Hồ Burley Griffin - Úc

Khi tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm khu công viên nghỉ mát xinh đẹp, những chú chim và vẹt bay lượn ríu rít. Đặc biệt bạn hoàn toàn có thể du ngoạn trên hồ để nhìn ngắm một phần thủ đô nước Úc.

4. Đài tưởng niệm chiến tranh Australia

Đài tưởng niệm chiến tranh
Đài tưởng niệm chiến tranh - Úc

Đài tưởng niệm chiến tranh Úc nằm đối diện hồ Burley Griffin, được xây dựng vào thời điểm Thế chiến thứ hai để tưởng nhớ những người lính và công dân đã thiệt mạng. Đến đây, bạn sẽ được lắng nghe những câu chuyện trong quá trình hình thành và xây dựng nên đất nước Australia. Câu chuyện về thủ đô nước Úc - Canberra được tái hiện tường tận, những bản hòa âm của 55 chiếc chuông đồng hồ tại tháp chuông. Nơi đây không chỉ là đài tưởng niệm chiến tranh mà còn cho du khách những trải nghiệm thú vị như bảo tàng, thư viện hay phòng trưng bày.

Ngoài ra, Nếu bạn dự định du lịch đến thủ đô nước Úc để khám phá những thành phố xinh đẹp của xứ sở chuột túi thì bạn bắt buộc phải có visa. Nếu như bạn chưa sở hữu tấm vé đến thủ đô Úc thì hãy liên hệ Trang Visa để được tư vấn thêm về dịch vụ visa Úc nhé!

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/index.php/thu-do-cua-nuoc-uc-a48796.html