Mệnh Mộc hợp cây gì? Top 10+ loại cây hợp mạng mộc mang lại tài lộc, may mắn

Mỗi mệnh trong ngũ hành có những đặc điểm và màu sắc tương sinh, tương khắc riêng. Với người mệnh Mộc, việc tìm kiếm những loài cây hợp mệnh như tìm kiếm một "người bạn đồng hành" tâm giao. Cây cối không chỉ mang đến vẻ đẹp cho không gian mà còn là nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ mệnh Mộc gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

Cùng JYSK tham khảo những loại cây phù hợp nhất cho người mệnh Mộc, giúp bạn thu hút tài lộc, may mắn và bình an.

Tổng quan về Mệnh Mộc- Năng lượng dồi dào từ thiên nhiên:

Mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối, đại diện cho mùa xuân, mang ý nghĩa về sự sinh sôi, nảy nở và sức sống mãnh liệt. Đặc điểm tính cách thường thấy của người mệnh Mộc thường là nhân hậu, bao dung, thông minh và có chí tiến thủ. Ngoài ra, những người mệnh Mộc cũng là những người yêu thích tự do và dễ bị tổn thương bởi những hanh động và lời nói của người khác.

Nhắc đến mệnh Mộc, người ta thường nghĩ đến sự sinh sôi, nảy nở và sức sống mãnh liệt. Trong đó, màu xanh của cây cối đại diện cho hành Mộc, mang đến nguồn năng lượng dồi dào và sự bình an cho gia chủ. Đây cũng là lý giải vì sao việc lựa chọn và trồng những loại cây hợp mạng Mộc sẽ giúp cân bằng ngũ hành, thu hút tài lộc và may mắn, đồng thời mang đến bầu không khí trong lành và tươi mát cho ngôi nhà.

Những năm sinh thuộc mệnh Mộc bao gồm:

Top 10+ loại cây hợp mạng Mộc dành cho bạn

Một trong những cách hiệu quả nhất để mang lại năng lượng tích cực vào không gian ngôi nhà hay tại nơi làm việc cho người mệnh Mộc đó là việc sử dụng trang trí cây xanh. Trong phong thủy, cây cối được cho là mang lại năng lượng tích cực vào không gian và tạo ra một môi trường hài hòa. Lựa chọn những loại cây phù hợp với mệnh Mộc sẽ giúp gia chủ tăng cường sức khỏe, cải thiện vận mệnh và thu hút nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Cây hợp với mạng Mộc đóng vai trò quan trọng trong phong thủy, mang lại năng lượng tích cực, tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Cây Kim Ngân hợp mệnh Mộc

Cây Kim Ngân được biết tới là loại cây thân gỗ, có lá màu xanh tươi tốt quanh năm.

Đây cũng là loại cây hợp mệnh Mộc, bởi ngoài tác dụng làm sạch không khí, cây Kim Ngân còn thu hút tiền tài, mang lại cho người mệnh Mộc một cuộc sống giàu sang, hạnh phúc.

Cây bàng Singapore- lựa chọn thú vị cho người mệnh Mộc

Cây bàng Singapore cũng là cây cảnh phong thủy hợp với gia chủ mệnh Mộc.

Với thân cây cao to, ưa bóng mát nên cây bàng Singapore thường được đặt trong nhà hoặc nơi làm việc. Màu xanh mướt mát, dễ trồng và cây bang Singapore giúp làm đẹp không gian, mang lại bầu không khí trong lành, mát mẻ. Ngoài ra, dáng cây mọc vươn thẳng, lá xanh thể hiện ý chí vươn lên trong cuộc sống nên cây bàng Singapore còn giúp gia chủ mệnh Mộc có thêm nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày.

Cây Phát Tài vượng khí cho gia chủ mệnh Mộc

Không chỉ mệnh Mộc, mà nhiều mệnh khác cũng thường chọn cây phát tài để chưng trong nhà.

Cây Phát Tài có thân mọc thẳng, lá dài vươn cao và tỏa rộng xung quanh. Đây là loại cây dễ chăm sóc, sống khỏe, lá tươi xanh là biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ. Không chỉ vậy, loài cây này mang ý nghĩa tài lộc, giúp gia chủ có một cuộc sống thịnh vượng. Do đó, nếu bạn đang thắc mắc mệnh Mộc hợp cây gì thì cây Phát Tài cũng là một gợi ý.

Cây Trúc Nhật biểu tượng may mắn, tài lộc dành cho người mệnh Mộc

Cây Trúc Nhật cũng là cây phong thủy được nhiều người trồng làm cảnh, nhất là những người mệnh Mộc.

Loài cây này có lá xanh, tán rộng, luôn phát triển xanh tốt quanh năm kể cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Cây Trúc Nhật là biểu tượng cho sức mạnh, giúp người mệnh Mộc phát triển công danh, sự nghiệp, làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Cây Ngân Hậu đem may mắn, bình an cho người mệnh Mộc

Mệnh Mộc hợp cây gì? Cây Ngân Hậu có lá màu xanh điểm trắng rất hợp mệnh Mộc.

Trồng cây Ngân Hậu làm cảnh sẽ mang đến cho người mệnh Mộc một cuộc sống bình an, gặp nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

Cây Kim Tiền mang lại tài lộc, thịnh vượng cho người mệnh Mộc

Cây Kim Tiền còn được gọi với tên khác là Kim Phát Tài, thường mộc thành bụi với thân cây vươn thẳng, lá màu xanh và đâm đối xứng nhau. Đây là loài cây này rất hợp với người mệnh Mộc, bởi thể hiện ý chí vươn lên không ngừng.

Cây Kim Tiền còn mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc, sự giàu sang, phú quý nhất là khi cây ra hoa.

Trầu Bà Đế Vương Xanh, loại cây hợp mệnh mộc 1980

Nếu hỏi Mệnh Mộc 1980 hợp cây gì? Thì cây Trầu Bà Đế Vương Xanh chính là loại cây phù hợp.

Đây được xem là cây phong thủy rất phù hợp dành cho người mệnh Mộc. Trầu Bà Đế Vương Xanh là loài cây thân cỏ, lá cây to bản màu xanh. Trầu Bà Đế Vương Xanh được trồng trong nhà sẽ giúp gia chủ tránh được những điều thị phi, xui rủi, thể hiện uy quyền cũng như đón nhận nhiều điều may mắn, tài lộc.

Cây Tùng Thơm - Cây hợp mệnh mộc để ở chỗ làm việc

Cây Tùng Thơm là cây thân gỗ nhưng kích thước nhỏ, rất thích hợp để trang trí bàn làm việc.

Ngoài việc dùng trang trí, cây Tùng thơm còn có mùi đặc trưng, lá kim màu xanh mọc rất xum xuê. Cây Tùng Thơm còn được biết đến với ý nghĩa mang lại cho người sở hữu nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc. Nếu bạn đang thắc mắc mệnh Mộc hợp cây gì để mua tặng thì Tùng Thơm là món quà ý nghĩa nhất.

Cây Công Đuôi Xanh đem may mắn, tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc

Cây Công Đuôi Xanh là cây thân thảo, lá hình bầu dục màu xanh đầy sức sống.

Xét về phương diện phong thủy, cây Công Đuôi Xanh là biểu tượng của sự may mắn, giàu có và thịnh vượng. Đặc biệt, đây là loài cây rất hợp với mệnh Mộc nên được nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí trong nhà.

Cây Trầu Bà hợp với người mệnh Mộc ưa sự đơn giản

Cây Trầu Bà lá xẻ là loại cây ưa bóng mát, không mất công chăm sóc và có thể trồng bằng đất lẫn nước.

Đây là cây thân leo, lá xanh, sinh trưởng tốt trong mọi điều kiện thời tiết, mang ý nghĩa sức khỏe và ý chí vươn lên. Ngoài ra, Trầu Bà còn là biểu tượng cho sự thành đạt, phát tài, phát lộc, thịnh vượng, phù hợp với người mệnh Mộc. Bạn có thể trồng trầu bà trong nhà hay nơi làm việc sẽ giúp xua đuổi những điều không may mắn.

Cây cau tiểu trâm- loại cây nhỏ nhắn và hợp mệnh Mộc 1988

Cây cau tiểu trâm được biết tới là loại cây kiểng xinh xắn, bởi việc sở hữu kích thước nhỏ, dễ chăm, lá màu xanh mát nên đây cũng là giống cây kiểng được nhiều người lựa chọn.

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cây cau tiểu trâm ở những nơi như góc cầu thang, bàn làm việc, kệ tủ,… Ngoài ra, gia chủ mệnh Mộc chọn trồng Cau Tiểu Trâm trong vì lợi ích thanh lọc không khí, mang đến điều may và đặc biệt là có thể khắc chế tính tình nóng nảy của những người mệnh Mộc.

Cây Trường Sinh hợp người mệnh Mộc tuổi nhâm ngọ

Nếu hỏi những loại cây nào có sức sống mãnh liệt, dễ trồng thì cây Trường Sinh là một ví dụ.

Ngoài là cây trang trí, làm đẹp nhà cửa cây Trường Sinh còn là họ hàng với cây thuốc bỏng. Cây có thân mọng nước, lá tròn mọc từ gốc đến ngọn và có màu xanh đậm. Loài cây này phát triển trường tồn, có khả năng lọc khí độc. Trong phong thủy, cây Trường Sinh còn là biểu tượng của may mắn, tài lộc. Vì thế, người mệnh Mộc chọn trồng cây Trường Sinh sẽ có một sức khỏe dồi dào, công việc thuận lợi, thường xuyên gặp may.

Cây Ngũ Gia Bì- phù hợp cho những người mệnh Mộc có cá tính

Ngũ Gia Bì cũng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những người mệnh Mộc ưa thích những loại cây độc đáo.

Cây Ngũ Gia Bì thuộc họ Nhân Sâm, lá kép mọc thành cụm gồm 3 - 5 lá. Với màu sắc lá xanh bóng, hình dáng thuôn dài, đầu lá nhọn. Nếu đặt cây Ngũ Gia Bì trong nhà có thể giúp thanh lọc không khí, đồng thời thu hút vận may, tài lộc, mang lại cho người mệnh Mộc một cuộc sống hạnh phúc, thành công. Còn nếu trong ngoài khu vực sân vườn thì bạn nên đặt ở những chỗ có bóng mát, không quá nắng.

Sen đá nâu hợp đặt trong phòng làm việc của người mệnh Mộc

Nếu bạn đang tìm một loại cây đặt trong phòng làm việc thì Sen đá nâu là loại cây phù hợp với người mạng Mộc.

Sen Đá được biết đến là loài cây có sức sống bền bỉ, đặc biệt màu nâu trầm cũng rất hợp với những người mệnh Mộc, mang lại nhiều may mắn trong các mối quan hệ. Bên cạnh đó, đặt Sen Đá Nâu ở nơi làm việc còn giúp mang lại bầu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe.

Cây Ngọc Bích hợp người mệnh Mộc

Ngọc Bích là cây thân thảo, lá đơn có màu xanh đậm và rất mọng nước. Bạn có thể đặt cây này để trang trí bàn tiếp khách hoặc bàn làm việc.

Dù sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn xinh xắn nhưng đây lại là loại cây có sức sống mãnh liệt. Với người mệnh Mộc, Ngọc Bích còn mang ý nghĩa là sự may mắn, đồng thời giúp cải thiện các mối quan hệ trong gia đình, công việc và xã hội.

4 lưu ý "cần nhớ" khi chọn cây hợp mệnh Mộc:

Trang trí nhà đẹp với cây hợp mạng Mộc cùng nội thất phong cách Bắc Âu tại JYSK

Với top 10+ loại cây hợp mạng Mộc vừa được JYSK gợi ý đều là những cây giúp mang lại năng lượng tích cực cho người mạng Mộc. Lựa chọn và trồng những loại cây phù hợp sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn và sức khỏe. Bên cạnh lựa cây hợp mạng Mộc thì việc lựa chọn ví trí đặt cây, kết hợp cùng đồ nội thất cũng quan trọng không kém. Hy vọng với thông tin trong bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được những cây phong thủy hợp mạng Mộc phù hợp, giúp tăng may mắn, sức khỏe và bình an trong gia đạo.

Ngoài ra, nếu bạn đang có thêm nhu cầu trang trí và làm đẹp cho không gian sống của mình hãy truy cập JYSK.vn ngay hôm nay để được lựa chọn những sản phẩm trang trí nội thất chất lượng mà giá cả hợp lý như: chậu cây BRIS, chậu cây DETLEF, giá đỡ chậu cây SAMUEL, cây trang trí Ardiv.... JYSK - chuỗi bán lẻ quốc tế từ Đan Mạch chuyên cung cấp các giải pháp trang trí và nội thất phong cách Scandinavian.

Những câu hỏi thường gặp về việc chọn cây hợp mệnh Mộc

1. Mạng Mộc nên đặt cây ở đâu trong nhà?

Đối với người mệnh Mộc, ngoài việc chọn cây trồng phù hợp thì cũng nên lưu ý trong việc đặt cây ở những nơi có ánh sáng tự nhiên, tránh ánh nắng trực tiếp. Gợi ý một số vị trí tốt để đặt cây trong nhà và ý nghĩa là: - Phòng khách: Mang lại vượng khí, tài lộc cho gia chủ. - Phòng làm việc: Giúp gia chủ tập trung tinh thần, tăng hiệu quả công việc. - Phòng ngủ: Mang lại bình an, giấc ngủ ngon cho gia chủ. - Bếp: Thanh lọc không khí, khử mùi thức ăn.

2. Mạng Mộc nên chọn cây có kích thước như thế nào?

Kích thước cây nên phù hợp với diện tích không gian đặt cây. Nên chọn những cây có kích thước vừa phải, không quá to hoặc quá nhỏ.

3. Mạng Mộc cần lưu ý gì khi chăm sóc cây?

- Tưới nước cho cây thường xuyên, nhưng không nên tưới quá nhiều nước sẽ khiến cây bị úng. - Bón phân cho cây định kỳ để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cây phát triển. - Cắt tỉa cành lá thường xuyên để cây có hình dáng đẹp. - Thay đất cho cây định kỳ để cây có đủ dinh dưỡng phát triển.

4. Mạng Mộc có thể trồng cây phong thủy theo tuổi không?

Có thể, việc trồng cây phong thủy theo tuổi sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn nên chọn những loại cây phù hợp với mệnh Mộc và tuổi của mình.

Ngoài ra để lựa chọn và trang trí nhà cửa bằng những loại cây hợp mệnh Mộc, bạn có thể cân nhắc các cây cảnh, các loại hoa trang trí phòng khách hoặc không gian làm việc của gia đình như: Cây Lan Hồ Điệp, Cây Hồng Môn, Cây Thiết Mộc Lan, Cây Cau Tiến Vua.

▶ Xem thông tin khuyến mại TẠI ĐÂY: ▶ Địa chỉ cửa hàng JYSK TẠI ĐÂY:

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN Hotline: 0904 636063 (9h00-18h00, từ T2-CN) Facebook: JYSK Việt Nam Email: [email protected]

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/index.php/menh-moc-trong-cay-gi-a48707.html