Tại Sao Không Nên Mua Xe Vào Tháng 7 Âm Lịch?

Mỗi một phương tiện từ xe gắn máy đến những chiếc ô tô thì đều là sản phẩm có giá trị. Theo nhiều quan điểm, văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam thì khi mua một sản phẩm có giá trị như vậy đều sẽ có kiêng kị và tránh mua vào thời điểm tháng 7 âm lịch trong năm. Vậy tại sao không nên mua xe vào tháng 7 âm lịch. Hãy cùng Vimid tìm hiểu ngay!

Lý giải tại sao không nên mua xe vào tháng 7 âm lịch

Lý giải tại sao không nên mua xe vào tháng 7 âm lịch

Mua xe là chuyện hệ trọng của nhiều người vì vậy ai cũng muốn chọn ngày đẹp, giờ đẹp để lăn bánh chiếc “xế yêu” về nhà. Quan điểm chọn ngày đẹp nhằm cầu mong chiếc xe chạy tốt, ít hỏng hóc, vận hành an toàn, thuận lợi. Vì thế, theo quan điểm của người Việt, ai cũng xe cũng nên chọn ngày đẹp.

Tháng 7 thường được gọi là tháng “cô hồn”. Đây là tháng theo quan niệm dân gian là tháng Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ được trở về. Vì thế, trong tiềm thức của người Việt, tháng này không phải là tháng tốt đẹp. Vì thế các sự kiện quan trọng như: Cưới hỏi, khai trương, lên nhà mới, khởi nghiệp… mọi người đều tránh tháng 7 ra. Thậm chí tháng 7 người ta cũng ngại mua sắm những thứ có giá trị. Người dân luôn nghĩ sự xui xẻo trong tháng 7 nhiều hơn các tháng khác.

Chính vì quan điểm này mà nhiều người cho rằng không nên mua xe vào tháng 7 âm lịch. Với họ mua xe là việc sở hữu một tài sản giá trị, một khởi đầu mới nên không muốn mua vào tháng 7.

Quan điểm khác nhau về việc nên hay không nên mua xe vào tháng 7

Quan điểm khác nhau về việc nên hay không nên mua xe vào tháng 7

Quan niệm tháng cô hồn chỉ có ở một số các nước Châu Á, đặc biệt Việt Nam và Trung Quốc. Trong khi đó, các nước phương tây họ không có quan điểm này. Họ vẫn mua những thứ có giá trị và tổ chức có sự kiện lớn trong đời vào tháng này. Dù có vậy thì cuộc sống của những nước phát triển ấy vẫn phát triển.

Nhiều người cho rằng không nên mua xe voà tháng cô hồn là phản khoa học. Chưa có một chứng minh khoa học về quan điểm này là đúng, chính xác.

Ngay cả trong Phật Giáo, các sư thầy cũng đã khẳng định quan niệm tháng ma quỷ làm việc gì cũng không tốt không có trong Phật Giáo. Các thầy khẳng định tâm sáng thì ngày nào cũng là ngày tốt. Mọi thứ đều xuất phát từ sự thành tâm mà ra. Vì thế mọi người không cần phải kiêng kỵ, trì hoãn hoặc bỏ lỡ những kế hoạch của mình.

Tại sao nên hay không nên mua xe vào tháng 7 âm lịch

Theo những chuyên gia trong lĩnh vực ô tô, việc sở hữu một chiếc xe vào tháng 7 có nhiều lợi ích.

Lời kết

Với tất cả những lợi ích ở trên thì quan điểm mua xe trong tháng 7 không đáng ngại? Tại sao không nên mua xe tháng 7 chung quy lại cũng là quan điểm của mỗi người. Nếu với ai duy tâm, mang quan điểm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” thì bạn không nên mua xe vào tháng 7. Nếu bạn là người duy vật, và coi trọng những lợi ích trên thì nên mua xe thời điểm nào cũng được, kể cả tháng cô hồn. Bạn đang quan tâm chiếc xe tải, xe ben nào? Hãy liên hệ ngay Vimid. Chúng tôi luôn có những chính sách bán hàng, giá cả tốt nhất trong mọi thời điểm cho khách hàng.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/index.php/mua-xe-vao-thang-7-am-co-sao-khong-a48095.html