15 - 17 điểm khối D, nên chọn trường và ngành nào?

Bài trước đã giới thiệu về khối A, A1, A2 có những ngành gì? Thi môn gì?, bài này sẽ tư vấn cho 15 - 17 điểm khối D, nên học trường và ngành nào? giúp bạn chọn trường Đại học, Cao đẳng phù hợp với năng lực.

Khối D bao gồm những ngành nào? Dự kiến, điểm sàn năm nay giảm, với 15 - 17 điểm, bạn có nhiều lựa chọn vào các trường Đại học, Cao đẳng với nhiều ngành nghề đa dạng. Dưới đây là danh sách các trường với ngành học khối D và điểm chuẩn để bạn tham khảo.

15 - 17 điểm khối D, nên chọn trường và ngành nào?

15 - 17 điểm khối D, nên chọn trường và ngành nào? 17 điểm khối D, nên thi trường nào trong năm 2022?

15 - 17 điểm khối D, nên học trường và ngành nào?

1. Đại học Mở Hà Nội

Điểm chuẩn khối D của Đại học Mở Hà Nội năm 2021 thấp nhất là 16 điểm, bạn có thể đăng ký vào các ngành như Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học.

=> Xem thông tin điểm chuẩn Viện đại học Mở Hà Nội qua các năm Tại đây

2. Đại học Văn hóa Hà Nội

Các ngành như Tổ chức và quản lý du lịch vùng DTTS Việt Nam (15 - 16 điểm), Quản lý văn hóa - Quản lý nhà nước về gia đình, ... đều là lựa chọn phù hợp với điểm thi khối D từ 15 điểm trở lên. Hãy đảm bảo bạn đạt ít nhất 15 điểm để có cơ hội đậu vào trường.

=> Tham khảo điểm chuẩn đại học Văn hóa Hà Nội qua các năm Tại đây

3. Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Với điểm chuẩn năm 2021 từ 15 điểm đến 23 điểm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cung cấp nhiều chuyên ngành hấp dẫn như Thủy sản, Xã hội học, Quản lý đất đai và bất động sản, Ngôn ngữ Anh, Kinh tế quản lý...

=> Tham khảo chi tiết điểm chuẩn học viện Nông Nghiệp Việt Nam qua các năm Tại đây

4. Đại học Điện Lực

Giống như các trường khác, Đại học Điện lực có khối D, điểm chuẩn không quá cao, thấp nhất là 16 điểm. Các chuyên ngành khối D như Công nghệ kỹ thuật môi trường, Công nghệ kỹ thuật năng lượng... chấp nhận điểm 16; Quản lý công nghiệp yêu cầu 17 điểm....

=> Xem chi tiết điểm chuẩn Đại học Điện lực qua các năm Tại đây

5. Đại học mở TP HCM

Năm 2021, ngành Công tác xã hội, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, công nghệ sinh học quản lý xây dựng của Đại học Mở TPHCM yêu cầu từ 16 điểm trở lên. Với điểm thi khối D từ 15 - 17 điểm, bạn có thể xem xét ngành như Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng - Chất lượng cao, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng.

=> Xem chi tiết điểm chuẩn Đại học mở TP HCM qua các năm Tại đây

6. Đại học Lao động - Xã Hội

Điểm chuẩn năm 2021 đầu vào khối D của Đại học Lao động - xã hội ở phía Nam nằm trong khoảng từ 15 - 27,5 điểm, còn ở phía Bắc từ 14 - 22,4 điểm. Với điểm thi khối D từ 15 - 17 điểm, bạn có thể nộp hồ sơ vào một số ngành như: Hệ thống thông tin quản lý, Bảo hiểm nếu học ở phía Nam; còn học ở phía Bắc, bạn có thể chọn ngành Công tác xã hội, Hệ thống thông tin quản lý, Kiểm toán, Bảo hiểm....

=> Xem điểm chuẩn Đại học Lao động xã hội qua các năm Tại đây

15 - 17 điểm khối D, nên chọn trường và ngành nào?

15 - 17 điểm khối D nên chọn trường gì, ngành nào? khối D có những ngành gì? 16 điểm khối D nên thi trường nào ở TPHCM?

7. Đại học Công đoàn

Năm 2021, điểm chuẩn của Đại học Công đoàn dao động từ 15,1 đến 25,5 điểm. Với điểm thi khối D từ 15 - 17 điểm, bạn có thể cân nhắc lựa chọn ngành như: Quan hệ nhân lực, Xã hội học.

=> Xem điểm chuẩn các năm của Đại học Công Đoàn Tại đây

8. Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

Với khối thi D01, một số ngành của trường có điểm chuẩn từ 15 - 16.75 điểm. Cụ thể, những ngành như Quản lý tài nguyên và môi trường, Công tác xã hội, Văn hoá học, lịch sử, văn học, công nghệ sinh học (15 điểm), Tâm lý học (15.5 điểm), Việt Nam học (16.5 điểm). Nếu bạn đạt được điểm trong khoảng này, bạn có thể chọn học một trong những ngành trên.

=> Xem điểm chuẩn của Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng Tại đây

9. Phân hiệu Kon Tum - Đại học Đà Nẵng

Ngoại trừ chuyên ngành giáo dục tiểu học, điểm chuẩn năm 2021 khối D của trường có sự biến động từ 15 điểm - 24,4 điểm. Vì vậy, với điểm thi khối D từ 15 - 17 điểm, bạn có thể lựa chọn nhiều ngành học khác nhau.

=> Xem điểm chuẩn của Đại học Đà Nẵng phân hiệu Kon Tum Tại đây

10. Đại học Đà Lạt

Nếu bạn muốn học tại Đà Lạt và có điểm từ 16 - 25,5 điểm khối D, bạn có thể ứng tuyển vào một số ngành của trường Đại học Đà Lạt như Kế toán, Công nghệ sinh học, Nông học, Ngôn ngữ Anh, Tài chính - Ngân hàng...

=> Xem chi tiết điểm chuẩn của Đại học Đà Lạt Tại đây

11. Đại học Đông Á:

Điểm chuẩn đầu vào năm 2021 của trường Đại học Đông Á cao nhất là 21 điểm cho ngành Dược học. Các khoa khác như Công nghệ thông tin, CNKT điều khiển và tự động hóa, Công nghệ thực phẩm, dinh dưỡng,... đều lấy điểm chuẩn trong khoảng 15 - 19 điểm. Nếu điểm thi thử khối D của bạn từ 15 - 17 điểm, hãy đăng ký dự thi vào các khoa này để có cơ hội trúng tuyển cao.

12. Đại học An Giang

Trường Đại học An Giang, mặc dù tọa lạc ở miền Tây nhưng không hề có điểm chuẩn thấp. So với các trường khối D trong các thành phố lớn, Đại học An Giang có điểm chuẩn khá cao, nằm trong khoảng từ 16 điểm - 22,5 điểm. Nếu bạn đạt được điểm thi thử khối D từ 15 - 17 điểm, có thể xem xét chọn lựa một số chuyên ngành như Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Khoa học cây trồng.

13. Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Năm 2021, một số khoa trong trường xét tuyển khối D với điểm chuẩn khá thấp. Các ngành lấy 15 điểm như CNKT Điện tử - viễn thông, Công nghệ thông tin, Kinh tế xây dựng.... Các ngành lấy 15,5 điểm như Công nghệ kỹ thuật môi trường, Công nghệ kỹ thuật giao thông, Công nghệ kỹ thuật Công trình xây dựng. Nếu điểm thi khối D nằm trong khoảng này, bạn có thể xem xét đăng ký dự thi vào trường.

14. Đại học Văn hóa TP.HCM

Trường đại học Văn hóa TP.HCM cũng là một trường xét tuyển cả khối C và khối D. Năm 2021, khối D có một số ngành lấy điểm chuẩn từ 15 - 24,25 điểm mà bạn có thể đăng ký như: Ngành Quản lý văn hóa, chuyên ngành Quản lý di sản văn hóa và phát triển du lịch; Ngành Thông tin - Thư viện; Ngành Bảo tàng học; Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm.

15. Đại học Cần Thơ

Đại học Cần Thơ là một trong những trường đại học xét tuyển khối D với điểm chuẩn năm 2021 dao động từ 15 - 15.5 điểm. Với điểm thi khối D trung bình từ 15 điểm trở lên, bạn có thể đăng ký dự thi một số chuyên ngành như Nuôi trồng thủy sản (15 điểm), Công nghệ kỹ thuật hóa học (16,75 điểm), Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan (15 điểm)...

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các ngành thi khối D của các trường đại học, cao đẳng khác như Đại học Vinh, Đại học Thái Bình, Đại học Quy Nhơn, Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên, Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên, điểm chuẩn khối D năm 2021 trung bình khoảng 15 điểm - 16 điểm.

Với điểm khoảng 15 - 17 trong kỳ thi khối D, nhiều trường tuyển sinh mã ngành 7220201 phù hợp với học lực của bạn. Tìm hiểu ngay về mã ngành tiếng Anh 7220201 và danh sách các trường tuyển sinh để đưa ra lựa chọn chính xác.

Đối với các bạn khối C, nếu đạt 16 - 21 điểm, hãy xem ngay 16 - 21 điểm khối C nên chọn học trường gì, ngành nào để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Các bạn với điểm từ 15 đến 21 có nhiều lựa chọn trường đại học, cao đẳng. Tham khảo được 15-21 điểm thi THPT Quốc gia 2020 nên đăng ký trường nào để có quyết định tốt nhất cho tương lai.

Sau những thông tin trên, bạn và gia đình đã có câu trả lời cho việc 15 - 17 điểm khối D nên chọn học trường gì, ngành nào? Tìm hiểu thêm về học phí mới nhất tại Đại học Ngân hàng để đưa ra quyết định chính xác.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/tu-van-chon-truong-dai-hoc-khoi-d-a44566.html