Hướng dẫn cách xoá ứng dụng trên máy tính hiệu quả nhất

Cách xoá ứng dụng trên máy tính giúp bạn giải phóng không gian lưu trữ. Vậy cách gỡ ứng dụng trên máy tính Windows và Macbook như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để được hướng dẫn chi tiết nhé!

Gỡ ứng dụng trên máy tính trong những trường hợp nào?

Trong thực tế, khi xoá ứng dụng trên máy tính, người dùng đều có những lý do chính đáng. Dưới đây là những lý do phổ biến khiến người dùng tìm cách xoá ứng dụng trên máy tính:

Hướng dẫn cách xoá ứng dụng trên máy tính Windows

Đối với người dùng máy tính Windows, cách gỡ bỏ ứng dụng không cần thiết trên máy tính khá đa dạng. Bạn hãy tham khảo các phương pháp sau và tìm cho mình cách xoá ứng dụng nhanh chóng, thuận tiện nhất nhé!

Cách xoá ứng dụng máy tính từ Control Panel

Xoá ứng dụng trên máy tính từ Control Panel là cách đầu tiên và được nhiều người sử dụng. Với cách này, bạn có thể xoá ứng dụng mong muốn một cách nhanh chóng. Trước tiên, bạn hãy truy cập vào menu Control Panel -> chọn Programs -> chọn Program and Features.

cach-xoa-ung-dung-tren-may-tinh-3

Tiếp theo, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị những ứng dụng đang được cài đặt trên máy tính. Bạn hãy tìm ứng dụng mà mình muốn xoá bằng cách click rồi chọn “Uninstall”. Như vậy, bạn đã xoá bớt ứng dụng, giải phóng dung lượng cho máy tính của mình. Tuy nhiên, cách xoá ứng dụng từ Control Panel chỉ gỡ được các ứng dụng cài bằng file, exe,..

Cách xoá ứng dụng trên máy tính qua Uninstall shortcuts

Trên máy tính Windows, sau khi cài ứng ứng dụng sẽ có một Uninstall. Thư mục này sẽ xuất hiện ở trong menu Start hoặc màn hình Start. Do đó, khi bạn có nhu cầu xoá bất cứ ứng dụng nào đó có thể chọn file Uninstall rồi gỡ bỏ chúng khỏi tiện ích.

cach-xoa-ung-dung-tren-may-tinh-5

Cách xoá ứng dụng máy tính bằng cài đặt MSI

Đối với các chương trình 64 bit sẽ không dùng setup.exe để cài đặt. Tập tin có phần mở rộng .msi được sử dụng bởi Windows Installer. Vì vậy, cách xoá ứng dụng máy tính hay tập tin có định dạng này, bạn cần thực hiện như sau: Trước tiên, click chuột phải lên tập tin cần xoá rồi chọn Uninstall.

Ngoài cách trên, thao tác xoá bỏ chương trình từ tập tin msi có thể kích hoạt từ cửa sổ dòng lệnh. Bạn hãy kích hoạt Command Prompt rồi thực hiện nhập lệnh “msiexec /x” và tập tin cần xoá.

Cách xoá ứng dụng trên máy tính bằng file Uninstall.exe

Khi bạn tải ứng dụng, phần mềm về máy tính và tạo ra tệp Uninstall.exe. Do đó, bạn có thể truy cập vào phần cài đặt để xoá ứng dụng mình muốn. Trong một số trường hợp, trình gỡ cài đặt này viết tắt là uninst.exe. Lúc này, bạn hãy kích đúp chuột vào file rồi làm theo các bước hướng dẫn để xoá ứng dụng khỏi máy tính nhanh chóng.

cach-xoa-ung-dung-tren-may-tinh-7

Cách xoá ứng dụng máy tính từ Microsoft Store và màn hình Start

Các cách xoá màn hình trên chỉ được áp dụng đối với chương trình desktop. Trường hợp người dùng muốn gỡ bỏ ứng dụng bên màn hình Start cần thực hiện như sau: Đầu tiên, bạn kích chuột phải vào tile của ứng dụng cần xoá trên màn hình Start. Ngay sau đó phía dưới màn hình sẽ hiển thị Uninstall, bạn hãy bấm chọn để xoá ứng dụng một cách nhanh chóng.

Trong trường hợp ứng dụng bạn muốn xoá không còn biểu tượng trên màn hình Start thì gõ tên ứng dụng tại mục tìm kiếm. Tiếp theo, bạn bấm và giữ tên tile -> chọn Uninstall để thực hiện cách xoá ứng dụng trên máy tính thành công.

Cách xoá ứng dụng máy tính bằng Modern từ PC Settings

Nếu bạn đang sử dụng máy tính hệ điều hành Windows 8.1 thì có thể áp dụng cách gỡ bỏ ứng dụng này. Đầu tiên, bạn hãy truy cập PC Settings -> chọn Search and apps -> chọn App sizes. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị danh sách ứng dụng đang được cài đặt trên máy tính. Bạn hãy tìm ứng dụng muốn xoá rồi chọn Uninstall. Để xác nhận gỡ bỏ ứng dụng khỏi máy tính, bạn hãy nhấn Uninstall thêm một lần nữa.

cach-xoa-ung-dung-tren-may-tinh-9

Cách xoá ứng dụng trên máy tính bằng phần mềm CCleaner

CCleaner - phần mềm có chức năng dọn dẹp, gỡ bỏ file, ứng dụng không cần thiết trên máy tính. Bạn chỉ cần tải phần mềm này về máy và thực hiện xoá ứng dụng như sau:

Bước 1: Mở phần mềm CCleaner trên máy tính -> chọn Tools -> chọn Uninstall để hiển thị danh sách ứng dụng đang hoạt động.

Bước 2: Bạn hãy chọn phần mềm cần xoá sau đó chọn Uninstall. Như vậy, bạn đã thực hiện xoá ứng dụng trên máy tính bằng phần mềm CCleaner nhanh chóng.

cach-xoa-ung-dung-tren-may-tinh-11

Cách xoá ứng dụng máy tính bằng phần mềm Your Uninstaller

Một trong những phần mềm giúp bạn xoá ứng dụng trên máy tính dễ dàng đó là Your Uninstaller. Phần mềm này có chức năng loại bỏ file thừa, giúp không gian lưu trữ máy tính mở rộng. Cách xoá ứng dụng trên máy tính bằng phần mềm Your Uninstaller được thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở phần mềm Your Uninstaller trên máy tính, sau đó chọn ứng dụng cần xoá.

Bước 2: Tiến hành chọn chế độ xoá phù hợp bao gồm:

cach-xoa-ung-dung-tren-may-tinh-13

Bước 3: Chờ đợi phần mềm/ ứng dụng xoá xong -> chọn Next và chọn Finish để hoàn tất quá trình.

Hướng dẫn cách xoá ứng dụng trên máy tính Macbook

Do máy tính Windows và Macbook có sự khác nhau về hệ điều hành dẫn tới cách gỡ ứng dụng cũng có sự khác biệt. Sau đây là 4 cách xoá ứng dụng khỏi thiết bị đơn giản, bạn hãy lựa chọn phương pháp thuận tiện nhất nhé!

Cách xoá ứng dụng máy tính bằng Launchpad

Cách xoá ứng dụng trên máy tính Macbook đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn là dùng Launchpad. Lưu ý, cách xoá ứng dụng này chỉ áp dụng khi ở góc trái ứng dụng có dấu X.

Bước 1: Bạn hãy chọn vào biểu tượng Launchpad trong thanh ứng dụng phía dưới màn hình để khởi động.

cach-xoa-ung-dung-tren-may-tinh-15

Bước 2: Tiến hành bấm, giữ biểu tượng ứng dụng cần xoá đến khi thấy tín hiệu rung nhẹ. Cách làm này tương tự khi bạn xoá ứng dụng trên điện thoại iPhone.

Bước 3: Ở phía góc trái ứng dụng xuất hiện dấu x nhỏ, bạn hãy bấm Delete để thực hiện xoá. Như vậy, bạn đã xoá ứng dụng không cần thiết trên Macbook thành công.

Cách xoá ứng dụng máy tính bằng Finder

Trên Macbook, Finder là nơi lưu trữ file, ứng dụng, tài liệu của người sở hữu. Cách xoá ứng dụng trên máy tính Macbook khá đơn giản nên được nhiều người lựa chọn.

Bước 1: Bạn hãy tìm mục Finder trên máy tính của bạn và chọn Applications (ứng dụng).

cach-xoa-ung-dung-tren-may-tinh-17

Bước 2: Tiến hành lựa chọn ứng dụng không cần thiết mà bạn muốn xoá. Tiếp theo, bạn kích chuột phải vào ứng dụng đó, nếu dùng Trackpad thì bạn có thể chạm 2 ngón.

Bước 3: Chọn mục Move to Trash để chuyển ứng dụng vào thùng rác.

cach-xoa-ung-dung-tren-may-tinh-19

Bước 4: Bạn hãy chọn vào biểu tượng thùng rác trên thanh công cụ, tìm ứng dụng bạn vừa xoá -> nhấn chuột phải để xoá vĩnh viễn ứng dụng khỏi hệ thống máy tính. Trong một số trường hợp hệ thống sẽ yêu cầu nhập mật khẩu để xoá, bạn hãy lưu ý điều này.

Cách xoá ứng dụng máy tính từ công cụ quản lý bộ nhớ

Nếu bạn đang tìm cách xoá ứng dụng trên máy tính Macbook thì tham khảo ngay cách sau đây. Các bước thực hiện xoá ứng dụng bằng công cụ quản lý bộ nhớ như sau:

Bước 1: Bạn hãy quan sát ở góc trái màn hình có biểu tượng quả táo của Apple. Bạn hãy chọn vào biểu tượng này -> chọn mục About This Mac.

cach-xoa-ung-dung-tren-may-tinh-21

Bước 2: Tiến hành chọn mục Storage -> chọn Manage. Lúc này, màn hình hiển thị danh sách ứng dụng đang hoạt động trên máy tính. Bạn hãy di chuyển chuột tới ứng dụng cần xoá và chọn vào dấu x nhỏ.

Bước 3: Cuối cùng, bạn chọn Remove để xác nhận ứng dụng được xoá khỏi hệ thống máy tính.

cach-xoa-ung-dung-tren-may-tinh-23

Cách xoá ứng dụng trên máy tính iOS qua CleanMyMac X

Khi xoá ứng dụng trên máy tính hệ điều hành iOS, bạn có thể sử dụng phần mềm bên thứ 3. CleanMyMac X là một phần mềm được nhiều người dùng tải xuống nhằm tối ưu hệ thống, ngăn chặn ứng dụng độc hại đồng thời có chức năng tích hợp các tính năng cần thiết. Hơn nữa, phần mềm này còn giúp máy tính của bạn giải phóng dung lượng, hoạt động trơn tru hơn. Các bước xoá ứng dụng trên máy tính bằng phần mềm CleanMyMac X được thực hiện như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần tải CleanMyMac X về máy tính.

cach-xoa-ung-dung-tren-may-tinh-25

Bước 2: Khi phần mềm được tải xuống hoàn tất, bạn hãy truy cập -> chọn mục Uninstaller. Tiếp theo, bạn cần chọn mục All Application để hiển thị những ứng dụng đang hoạt động trên máy tính.

Bước 3: Tìm kiếm ứng dụng không cần thiết mà bạn muốn xoá bỏ. Cuối cùng chọn Uninstall để hoàn tất thao tác xoá ứng dụng bằng phần mềm CleanMyMac X trên Macbook.

Tạm Kết

Bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cách xoá ứng dụng trên máy tính Windows và Macbook cho các bạn tham khảo. Việc xoá ứng dụng không cần thiết giúp máy tính có thêm không gian lưu trữ đồng thời thiết bị hoạt động trơn tru hơn. Hãy nhấn theo dõi Hoàng Hà Mobile để thường xuyên cập nhật thông tin “hot” nhé!

XEM THÊM:

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/index.php/cach-xoa-tren-may-tinh-a21397.html