Làm bánh lưỡi mèo giòn tan, thơm lừng bằng OLIVO AF15

Bánh lưỡi mèo - loại bánh mà các bé rất thích, dễ ăn và cũng rất dễ làm. Hãy cùng OLIVO vào bếp và làm bánh này để cả nhà cùng nhâm nhi thưởng thức ngay thôi nào!

1. Nguyên liệu:

- Bơ lạt: 110 gram

- Đường: 100 gram

- Muối: 1 nhúm nhỏ

- Vani: 1 thìa cafe

- Lòng trắng trứng: 90-100gr

- Bột mỳ đa dụng: 120gr

- Bột ca cao: 120 gram

2. Cách thực hiện

Bước 1: Cho Bơ để mềm nhưng không bị chảy và muối vào âu dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn, lưu ý là đánh ở tốc độ chậm.

Bước 2: Từ từ rây đường vào âu bơ, tăng độ nhanh và mạnh của máy đánh lên cho đến khi bông lên sao cho hỗn hợp trở nên bông xốp và chuyển sang màu vàng nhạt hoặc trắng ngà.

Lưu ý: đường nên cho từ từ từng chút một, đánh bông cho hòa quyện rồi mới tiếp tục thêm đường và lặp lại chu trình đó cho đến khi thêm hết lượng đường đã chuẩn bị. Cách làm này giúp cho đường và bơ dễ hòa quyện vào nhau hơn, bơ bông xốp nhanh hơn.

Bước 3: Cho hương liệu vani vào âu bơ và đánh đều.

Bước 4: Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng. Phần lòng trắng đánh đều cho tan rồi chia thành 4-5 phần, cho từng phần vào âu bơ rồi đánh đều sau mỗi lần thêm trứng

Lưu ý: Cần sử dụng trứng được bảo quản ở nhiệt độ phòng chứ không phải trứng đã bảo quản trong tủ lạnh đẻ tránh gây ra tình trạng ốc trâu. Ngoài ra cũng không nên cho quá nhiều trứng vào cùng 1 lúc vì sẽ khó đánh hòa quyện với bơ.

Bước 5: Chia bột thành 2-3 phần bằng nhau, rây từng phần vào âu và dùng máy đánh cho quyện sau mỗi lần thêm bột.

Bước 6: Cho bột vào túi bắt kem. Cắt đầu túi khoảng 0.8-1cm hoặc dùng đui tròn có đường kính tương tự. bắt kem lên khay sao cho mỗi chiếc dài từ 6-8cm. Giữ khoảng cách giữa mỗi bánh là 4-5 cm để bánh hỏi dính vào nhau trong quá trình nướng. Sau khi bắt bánh đầy cả khay thì đặt khay vào ngăn mát tủ lạnh và để bột nghỉ khoảng 30 phút.

Bước 7: Làm nóng nồi chiên không dầu OLIVO AF15 trước khoảng 10 phút ở nhiệt độ 190 độ C. Sau đó nướng 7-8 phút ở mức nhiệt 190 độ C rồi chuyển sang chế độ sấy 90 độ và nướng tiếp thêm 20 phút cho đến khi bánh giòn thì thôi.

Bánh lưỡi mèo là loại bánh có nhiều bơ, nên khi nướng bơ sẽ chảy ra khiến bánh có hình dạng dẹt, sau đó bánh mới cứng lại. Nếu đem nướng ngay mà không để vào ngăn máy tủ lạnh sẽ khiến bơ chảy nhanh hơn khi nướng và khó định hình hình dạng bánh.

Nhiệt độ và thời gian nướng bánh còn tùy thuộc vào loại lò mà người dùng để nướng, ở đây mình sử dụng nồi chiên không dầu OLIVO AF15 nên set nhiệt với nhiệt độ như vậy.

Quá trình nướng bánh nên quan sát và theo dõi bánh, bánh nướng cho đến khi rìa bánh có màu nâu vàng là được. Sau khi nướng xong bánh sẽ khá mềm tuy nhiên để ở nhiệt độ phòng một vài phút bánh sẽ cứng giòn. Lúc này có thể cất vào hũ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh.

Trên đây là công thức và cách thực hiện bánh lưỡi mèo vô cùng cơ bản, ngoài ra nếu bạn muốn làm bánh trà xanh hoặc ca cao thì chỉ cần thay 500 gram bột mì thành các loại bột mà bạn muốn. Không nên cho quá nhiều vì cả bột cacao và matcha đều khá đắng khi được chế biến ở nhiệt độ cao.

Ngoài ra, để nhận được tư vấn hoặc muốn sở hữu hay tìm hiểu chi tiết về nồi chiên hơi nước OLIVO AF15 hoặc các sản phẩm gia dụng cao cấp của OLIVO, quý khách vui lòng truy cập website chính hãng: https://olivo.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp số hotline 1900 63 83 82 (Nhánh số 1) để được hỗ trợ nhanh nhất.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/index.php/banh-luoi-meo-a21383.html