Khu du lịch Bến Xưa – chốn thư giãn ngập tràn cảnh sắc thiên nhiên

Khu du lịch Bến Xưa là một trong những địa điểm dừng chân lý tưởng vào cuối tuần được nhiều người dân Sài Gòn yêu thích. Điểm du lịch này không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên hữu tình tươi đẹp mà còn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ. Hãy cùng Gạo House dạo quanh một vòng điểm du lịch yên bình này xem có gì thú vị nhé!

khu du lịch Bến Xưa
Bến Xưa là điểm du lịch HOT nhất tại TP. Hồ Chí Minh

Xem Thêm:

1. Khu du lịch Bến Xưa ở đâu?

Khu du lịch Bến Xưa Quận 12 nằm gần bờ sông Vàm Thuật xanh mát, có địa chỉ cụ thể ở số 39A Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. Điểm du lịch này chỉ cách thành phố Sài Thành khoảng 15 phút chạy xe, với tổng diện tích lên đến 25.000m2, trong đó có hơn 10.000m2 để trồng cây xanh, cây cảnh và sân vườn.

khu du lịch Bến Xưa
Bến Xưa sở hữu không gian rộng rãi và vui vẻ

2. Giới thiệu về khu du lịch Bến Xưa

Sau một tuần dài làm việc mệt mỏi, người dân Sài Gòn thường tìm đến khu du lịch Bến Xưa để thư giãn và tái tạo năng lượng. Nơi đây tạo ấn tượng bởi không gian làng quê thanh bình, mang một chút vẻ đẹp hoài cổ nên rất thích hợp cho những chuyến đi nghỉ dưỡng cuối tuần. Đứng dưới bóng cây rợp mát, bạn sẽ nghe thấy tiếng chim hót, tiếng gió thổi đưa bạn vào trạng thái yên bình, vô lo vô nghĩ.

khu du lịch Bến Xưa
Bến Xưa mang không gian cổ điển và đầy thơ mộng

Bên cạnh đó, khu du lịch sinh thái Bến Xưa còn hội tụ rất nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời như cắm trại, bơi lội,… Giữa không gian rộng lớn, thoáng đãng thế này, bạn vừa có thể hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, vừa có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí. Ngoài ra, khu du lịch còn nổi tiếng với những món ăn tươi ngon, đa dạng, phục vụ theo phong cách Âu - Á và món ăn truyền thống Việt Nam mang đến hương vị đặc trưng riêng, thơm ngon khó cưỡng.

Bến Xưa hội tụ nhiều hoạt động vui chơi thu hút và sôi động
Bến Xưa hội tụ nhiều hoạt động vui chơi thu hút và sôi động

3. Giờ mở cửa, giá vé vào cổng và giá vé dịch vụ khu du lịch Bến Xưa

Bến Xưa Quận 12 có thời gian mở cửa từ 6h30 đến 22h30 tất cả các ngày trong tuần. Tuy nhiên, thời gian mở cửa cũng có thể thay đổi tùy theo thời điểm bạn ghé thăm (nhất là vào dịp lễ, Tết). Vì vậy, trước khi đến với khu du lịch bạn hãy liên hệ trước với để nhận được thông tin chính xác nhé!

Giá vé khu du lịch Bến Xưa chỉ tính phí các trò chơi, còn vào cổng khách hàng sẽ được miễn phí. Nếu muốn tham gia các hoạt động tại đây bạn cần:

4. Hướng dẫn cách di chuyển đến khu du lịch bến xưa quận 12

Khu du lịch Bến Xưa cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ 15 phút chạy xe, quý khách có thể di chuyển đến đây bằng xe máy, ô tô hoặc xe bus đều được. Nếu di chuyển bằng xe máy: Bạn có thể tra google map để được hướng dẫn chi tiết nhất.

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển tới khu du lịch bằng xe bus thông qua một vài tuyến xe như sau:

5. Review khu du lịch Bến Xưa có gì chơi?

Chỉ với vài phút chạy xe là bạn đã có thể ra khỏi trung tâm thành phố đến với khu du lịch Bến Xưa Gò Vấp, mang cảnh sắc thiên nhiên yên bình, thư giãn đến khó tả. Khi đến với điểm du lịch này, bạn có thể tham gia một vài trò chơi thú vị như sau:

5.1. “Bung xõa” cùng hoạt động teambuilding

Trong hơn 2,5 ha của khu du lịch bạn có thể thỏa sức vui chơi, tham gia hoạt động teambuilding cùng nhóm bạn. Dưới vườn cây cảnh, thảm cỏ xanh tươi mát, cả nhóm cùng tạo ra những cuộc chơi, vui đùa nói chuyện để gạt hết mọi lo âu, phiền toái trong cuộc sống. Bên cạnh đó, với lối kiến trúc cổ xưa, truyền thống mộc mạc cùng là backdrop xịn sò để bạn có thể thỏa sức sống ảo.

khu du lịch Bến Xưa
Bung xõa cùng các hoạt động teambuilding tại Bến Xưa

5.2. Xả stress trong hồ bơi view rộng

Không những vậy, hồ bơi khu du lịch Bến Xưa có diện tích lớn 300m2 cũng là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng vào những ngày hè oi nóng. Hồ bơi tại đây được thiết kế đạt tiêu chuẩn sạch sẽ, đẹp, hiện đại và được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, phòng thay đồ sạch sẽ. Hãy cùng nhóm bạn thả mình vào làn nước mát lạnh, trải nghiệm sự bình lặng của vùng quê và quên đi những ồn ào, muộn phiền nơi phố thị nhé.

khu du lịch Bến Xưa
Hồ bơi view rộng tại Bến Xưa

5.3. Trải nghiệm dịch vụ nhà hàng chuẩn 5 sao tại Bến Xưa

Điểm nhấn tại khu du lịch Bến Xưa Q12 nằm ở khu vực ẩm thực bên trong nhà hàng được đầu tư, thiết kế theo lối kiến trúc truyền thống, mang đậm tâm hồn Việt. Không gian cổ xưa bên trong nhà hàng vô cùng độc đáo, sử dụng hoàn toàn từ chất liệu gỗ, mây, tre với nét đặc trưng đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam đầy tinh tế.

Trong điểm du lịch Bến Xưa, có tổng cộng 2 khu ăn uống chính, ba nhà hàng chuẩn 5 với thực đơn vô cùng đa dạng, hấp dẫn. Những món ăn tại đây được thực khách đánh giá vô cùng cao từ hương vị thơm ngon cho đến cách chế biến từ các đầu bếp chuyên nghiệp.

khu du lịch Bến Xưa
Không gian nhà hàng 5 sao tại Bến Xưa

5.4. Địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Khu du lịch Bến Xưa là địa điểm thích hợp để tổ chức những sự kiện, tiệc tùng lớn. Với không gian sân vườn rộng rãi, khu du lịch có sức chứa lên đến hàng nghìn người tham dự. Khu du lịch cung cấp sẵn các dịch vụ về sân khấu, âm thanh, ánh sáng giúp cho không khí sự kiện, liên hoan thêm phần náo nhiệt và sinh động hơn. Đặc biệt, nếu bạn muốn tạo ra một buổi tiệc đáng nhớ thì có thể chọn tổ chức ngoài sân vườn, ngoài trời, gần bờ sông đậm chất thiên nhiên.

Bến Xưa chuyên tổ chức các bữa tiệc chuyên nghiệp
Bến Xưa chuyên tổ chức các bữa tiệc chuyên nghiệp

6. Kinh nghiệm mặc đẹp check-in tại khu du lịch Bến Xưa

Hành trang mang theo khi đi du lịch không thể thiếu được những bộ trang phục. Bộ đồ vừa mang đến vẻ đẹp cuốn hút cho người mặc mà vừa có thể khoe cá tính qua những bức ảnh. Trong chuyến du hí đến khu du lịch Bến Xưa cùng gia đình sắp tới, Gạo House muốn bật mí cho bạn hai bộ đồ xinh hết nấc, đáp ứng mọi tiêu chí phù hợp để chuyến hành trình thêm thuận tiện hơn.

khu du lịch Bến Xưa
Bộ đũi du lịch hot nhất 2023

6.1. Thả dáng với hội bạn cùng áo đồng phục nhóm

Chắc chắn đi du lịch là không thể thiếu được những người bạn. Để cả nhóm có một vẻ đẹp cuốn hút, chiếm trọn “spotlight” trong mắt mọi người thì đừng quên diện những set đồng phục nhóm tại công ty may và in áo đồng phục - Gạo House. Bộ đồ không chỉ mang form dáng rộng rãi, mà còn được may từ chất liệu cotton 100% cao cấp, có độ co giãn 4 chiều và thấm hút mồ hôi cực tốt. Nhờ vậy mà chuyến đi của cả nhóm luôn trong tình trạng thoải mái, sẵn sàng hòa mình vào mọi cuộc vui, chạy nhảy khám phá vẻ đẹp ở khu du lịch Bến Xưa.

khu du lịch Bến Xưa
Đồng phục nhóm 7 màu in chữ phong cách

6.2. Check - in Bến Xưa cùng áo thun gia đình

Nếu trong chuyến du lịch Bến Xưa này bạn muốn cả gia đình mình có những bức hình đẹp, thêm phần gắn kết tình cảm thì có thể diện ngay áo phông đồng phục gia đình tại Gạo House. Bộ đồ được Gạo House chăm chút tỉ mỉ từ đường may, cho đến hình in đảm bảo sắc nét, bền đẹp nhất. Đồng thời, vải may áo thun gia đình cũng được lựa chọn từ chất liệu cao cấp, co giãn 4 chiều và thấm hút mồ hôi tốt giúp cả nhà có chuyến đi luôn vui vẻ, thoải mái.

khu du lịch Bến Xưa
Đồng phục gia đình mang thiết kế trẻ trung, năng động

Áo thun đồng phục gia đình có hai kiểu dáng cho cả nhà lựa chọn như: Áo thun cổ tròn trẻ trung, năng động hoặc áo polo lịch sự, chuyên nghiệp. Trong chuyến đi đến khu du lịch Bến Xưa, cả nhà có thể phối kết item với quần short, chân váy hoặc quần âu để phát huy hết vẻ đẹp của bộ đồ.

7. Các nhà hàng nổi tiếng tại Bến Xưa nhất định phải thử

Đến khu du lịch Bến Xưa Quận 12 bạn không chỉ được ngắm phong cảnh thiên nhiên hữu tình mà còn được thưởng thức những ẩm thực hấp dẫn ở những nhà hàng 5 sao. Tại đây có 3 nhà hàng nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo:

7.1. Nhà hàng Bờ Sông nổi tiếng

Nhà hàng Bờ Sông buffet khu du lịch Bến Xưa được hội tụ bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, bên hàng cây xanh rợp bóng mang đến cảm giác mát mẻ và lãng mạn. Từ chỗ ngồi nhìn ra xa, bạn có thể ngắm nhìn mặt nước dập dờn, cùng những con thuyền gỗ nhấp nhô trong khi thưởng thức ẩm thực.

khu du lịch Bến Xưa
View nhà hàng bên bờ sông đầy thu hút

Đến với nhà hàng Bờ Sông, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của cả 3 miền Bắc - Trung - Nam hoặc những món nướng BBQ vô cùng đa dạng. Nếu bạn đang vừa muốn ngắm cảnh, vừa thưởng thức những món ăn thơm ngon, hấp dẫn thì hãy đến ngay nhà hàng này nhé!

7.2. Nhà hàng Cây Khế độc đáo

Khu vực nhà hàng Cây Khế được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển nhưng vẫn mang nét đẹp sang trọng, độc đáo. Bên trong quán được đầu tư dàn âm thanh, ánh sáng hiện đại, kết hợp với những chiếc đèn lồng sặc sỡ tỏa ánh sáng lấp lánh khiến ai nấy cũng đều ngỡ ngàng. Trong không gian xinh đẹp ấy, bạn có thể thưởng thức những món ăn thơm ngon theo hai hình thức gọi món là tự chọn hoặc theo tiệc buffet vào mỗi cuối tuần.

khu du lịch Bến Xưa
Nhà hàng cây khế mang không gian sang trọng

7.3. Nhà hàng Vườn Cau nhiều điểm sống ảo

Trong 3 nhà hàng ở khu du lịch Bến Xưa thì nhà hàng Vườn Cau có sức chứa lớn nhất lên đến 500 khách. Do đó, nhà hàng này rất thích hợp để lựa chọn tổ chức các buổi sự kiện, kỷ niệm, liên hoan, cưới hỏi,…

Với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại và chuyên nghiệp, nhà hàng Vườn Cau còn cung cấp các dịch vụ biểu diễn ca nhạc theo yêu cầu. Trong đó nhiều tiết mục âm nhạc dân tộc với đàn tranh, mang đến trải nghiệm thú vị cho bạn trong khi thưởng thức ẩm thực.

khu du lịch Bến Xưa
Nhà hàng Vườn Cau - TP.HCM

Tham Khảo:

8. Các hoạt động nổi tiếng gần khu du lịch Bến Xưa nhất định phải thử

Ngoài khu du lịch Bến Xưa, bạn có thể trải nghiệm một số hoạt động thú vị khác như:

8.1. Làng cá sấu Bến Xưa độc nhất

Làng cá sấu là khu liên hợp khép kín có diện tích lên đến 8000m2. Chỉ cách khu du lịch Bến Xưa khoảng 4km, làng cá sấu hiện lên trong với vẻ đẹp độc đáo, thu hút nhiều du khách đến tham quan. Điểm du lịch này được thiết kế theo phong cách làng quê miền Tây sông nước, với những dãy nhà mái lá, ao hồ trồng đầy sen ngát hương thơm và cả khu vực chăn nuôi cá sấu rộng lớn. Chắc chắn, đến đây bạn không thể rời mắt khỏi những chú cá sấu và cảnh sắc thiên nhiên xung quanh.

khu du lịch Bến Xưa
Ngắm nhìn không gian tại làng Cá Sấu

8.2. Nông trại Tam Nông thú vị

Với diện tích rộng hơn 1ha, khu nông trại Tam Nông cũng là điểm đến thú vị gần khu du lịch Bến Xưa được nhiều người lựa chọn. Trong nông trại được chia thành 3 khu chính với những chức năng khác nhau gồm khu chăn nuôi, trồng trọt và thủy sản. Đến đây, bạn có thể tham gia câu cá, mò cua, bắt ốc, nhặt trứng gà, cho dễ ăn,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hóa thân thành những bác nông dân chăm chỉ để trồng trọt, bón phân, chăm sóc cây. Ngoài ra, nông trại trang bị homestay tiện lợi cho du khách muốn nghỉ lại, chỉ với giá từ 400.000 - 500.000 VNĐ/ đêm.

khu du lịch Bến Xưa
Nông trại Tam Nông đầy thú vị

8.3. Phù Châu Miếu linh thiêng

Phù Châu Miếu cũng là một trong những điểm du lịch gần khu du lịch Bến Xưa, nằm trên sông Vàm Thuật. Nơi đây là công trình tín ngưỡng độc đáo ở thành phố Hồ Chí Minh, có diện tích rộng lớn khoảng 500m2 được nhiều du khách ghé thăm mỗi ngày. Bên trong có Chùa Miếu Nổi, được xây dựng khoảng hơn 300 năm về trước vào thời vua Gia Long. Ngôi chùa này là sự pha trộn hài hòa giữa nét Trung Hoa và Việt Nam với hàng trăm tượng rồng ốp bằng các mảnh sành sứ tinh xảo. Nếu đến đây vào rằm tháng 1, tháng 2 hoặc tháng 7, bạn có thể tham gia vào các hoạt động thờ cúng, lễ hội tại chùa rất linh thiêng.

khu du lịch Bến Xưa
Tham quan ngắm nhìn cảnh đẹp tại Phù Châu Miếu

Tạm xa sự vội vã, ồn ào của nơi Sài Thành, bạn có thể tìm đến khu du lịch Bến Xưa yên bình của vùng miền quê sông nước. Đến đây, bạn không chỉ được thả lỏng, nghỉ ngơi, hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn được trải nghiệm những món ăn ẩm thực tươi ngon, độc đáo. Và đừng quên để chuyến đi thêm phần ý nghĩa, có những bức ảnh đẹp thì hãy diện ngay những trang phục đẹp của xưởng may áo đồng phục - Gạo House nhé!

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/index.php/khu-du-lich-ben-xua-o-dau-a21299.html