Bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo? Cách ăn bánh không tăng cân?

Bánh bông lan trứng muối ngày càng được yêu thích hơn bánh kem truyền thống vì sự kết hợp hương vị mặn, ngọt và béo vô cùng hấp dẫn. Nhưng nhiều bạn cũng thắc mắc rằng bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo và ăn có gây tăng cân không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc đó cũng như biết rõ hơn về thành phần dinh dưỡng có trong một chiếc bánh bông lan trứng muối

Dinh dưỡng trong bánh bông lan trứng muối

Một chiếc bánh bông lan trứng muối có trọng lượng khoảng cỡ 400g, sẽ gồm các nguyên liệu cơ bản như sau:

Bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo? Cách để ăn bánh mà không tăng cân? 1Thành phần nguyên liệu của bánh bông lan trứng muối

Chính vì những nguyên liệu trên, mỗi chiếc bánh bông lan trứng muối cung cấp một lượng chất đạm, chất béo, axit amin, vitamin, vi chất lecithin, và vitello lutein cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra, tùy thuộc công thức riêng của mỗi người làm bánh và yêu cầu hương vị của khách hàng, trong bánh bông lan trứng muối có thể thêm các thành phần như chà bông, sốt phô mai hay sốt dầu trứng để tạo ra một chiếc bánh có hương vị riêng biệt, thơm ngon và béo ngậy hơn.

Bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo?

Nắm được số calo trong mỗi thực phẩm sử dụng sẽ giúp bạn cân bằng được dinh dưỡng cho cơ thể. Việc tính toán lượng calo có trong một chiếc bánh bông lan trứng muối sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không có con số chính xác để xác định bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo. Lượng calo sẽ tùy thuộc vào cách làm cũng như các nguyên liệu được sử dụng trong quá trình làm bánh. Sự gia giảm và kết hợp các thành phần như bột, bơ, trứng, đường, sữa có thể ảnh hưởng đến tổng lượng calo cho mỗi chiếc bánh. Chiếc bánh bông lan trứng muối kích thước lớn hơn cũng chứa nhiều calo hơn.

Bánh bông lan trứng muối có thành phần như trên thường chứa một lượng calo khá cao. Các chuyên gia dinh dưỡng thường ước lượng cho một chiếc bánh 50g sẽ có khoảng 170 calo. Với những chiếc bánh có trọng lượng lớn hơn, như 250g, lượng calo có thể đạt tới 850 calo.

Nếu bạn bổ sung vào bánh những thành phần khác như phô mai, trứng muối, hay các loại sốt sẽ lượng calo cung cấp cho cơ thể tăng lên đến khoảng 1000 calo.

Bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo? Cách để ăn bánh mà không tăng cân? 2Bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người

Hãy lưu ý rằng, dù mang lại nhiều dưỡng chất nhưng việc tiêu thụ nhiều bánh bông lan trứng muối có thể dẫn đến việc nạp vào cơ thể dư lượng calo so với nhu cầu và chất béo không mong muốn khác. Đặc biệt là đối với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng hay có mục tiêu duy trì cân nặng, việc ăn bánh nên được kiểm soát kỹ lưỡng và tiết chế.

Tuy nhiên, nếu bạn đã thường xuyên duy trì cho mình chế độ ăn uống cân đối và tập thể dục đều đặn thì việc thưởng thức một chiếc bánh bông lan trứng muối sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tổng thể sức khỏe. Quan trọng nhất vẫn là cân bằng sao cho lượng calo ăn vào thâm hụt hơn lượng calo mà cơ thể cần thì việc ăn bánh bông lan trứng muối sẽ không làm cho bạn tăng cân.

Một số lợi ích của bánh bông lan trứng muối đối với sức khỏe

Bên cạnh cảm giác ngon miệng khi thưởng thức, bánh bông lan trứng muối còn đem lại một vài lợi ích khi ăn lượng vừa phải bao gồm:

Bổ sung dinh dưỡng

Trong mỗi chiếc bánh bông lan trứng muối có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng. Đặc biệt là lòng đỏ trứng sẽ cung cấp chất lecithin và sắc tố vàng vitello lutein giúp hỗ trợ cho sự phát triển của não bộ và cải thiện trí nhớ. Mặc dù có lợi ích về dinh dưỡng, việc tiêu thụ quá nhiều bánh có thể làm bạn tăng cân và các vấn đề khác ảnh hưởng tới sức khỏe.

Giảm căng thẳng

Với cường độ làm việc cao và nhiều áp lực vô hình từ cuộc sống, nhiều người chọn việc ăn những thức ăn yêu thích như một cách giải tỏa căng thẳng. Và việc thưởng thức một chiếc bánh bông lan trứng muối là một trong số đó, nó mang đến hương vị béo ngậy, ngọt ngào kết hợp với chút vị mặn có thể giúp xoa dịu đi tâm trạng tiêu cực của bạn, giúp bạn cảm thấy phấn chấn và lạc quan hơn.

Bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo? Cách để ăn bánh mà không tăng cân? 3Ăn bánh bông lan trứng muối có thể giúp bạn cảm thấy phấn chấn và lạc quan hơn

Ngăn ngừa ung thư

Một lợi ích có lẽ ít người biết về loại bánh này là khả năng ngăn ngừa ung thư vì thành phần vitamin B2 (riboflavin) có trong trứng muối. Vitamin này tan trong nước cũng tham gia vào nhiều hoạt động cơ bản của cơ thể. Thiếu hụt riboflavin sẽ dẫn đến dễ mắc các bệnh thiếu máu thiếu sắt, viêm nhiễm, tăng nguy cơ mắc các loại ung thư. Vì vậy ăn bánh bông lan trứng muối có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các triệu chứng của ung thư.

Cách để ăn bánh bông lan trứng muối không bị tăng cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ quá nhiều bánh bông lan trứng muối có thể gây ảnh hưởng đến cân nặng và tổng thể sức khỏe của bạn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trung bình một người trưởng thành cần khoảng 2000 calo mỗi ngày, tương ứng với 670 calo cho mỗi bữa ăn chính.

Nếu bạn chọn ăn khoảng 250 gram bánh bông lan trứng muối, tương đương với việc nạp vào cơ thể 1000 calo cho mỗi lần ăn bánh, gần gấp đôi lượng calo cần thiết của một bữa ăn thông thường.

Thực tế là việc ăn loại bánh này với số lượng lớn có thể làm cho bạn tăng cân, dẫn đến béo phì và tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và tim mạch. Vì không cung cấp lượng chất xơ nên nó cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của bạn.

Nếu bạn là người yêu thích bánh bông lan nhưng vẫn muốn giảm cân, hãy xem xét điều chỉnh hạn chế lượng bánh tiêu thụ. Bạn có thể chia ra và thưởng thức lượng bánh nhỏ hơn, khoảng 50 gram cho mỗi lần và chỉ ăn 2 đến 3 lần mỗi tuần. Đồng thời, bạn nên kết hợp bánh với hoa quả hoặc rau để chống ngán, cân bằng dinh dưỡng và tập thể dục đều đặn để giảm bớt những tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo? Cách để ăn bánh mà không tăng cân? 3Nên chia ra và thưởng thức lượng bánh nhỏ hơn

Bạn có thể chia nhỏ ra để thưởng thức và bảo quản bánh qua đêm nếu không thể ăn hết trong một lần. Tuy nhiên, hương vị của bánh dễ mất đi nếu để ở nhiệt độ phòng trong thời gian dài cũng như dễ phát sinh các vi khuẩn có hại. Để bảo quản bánh một cách hiệu quả, dưới đây là một số cách gợi ý:

Trên đây là một vài thông tin xung quanh món ăn rất được yêu thích là bánh bông lan trứng muối và giúp trả lời thắc mắc bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo. Việc cân đối lượng bánh ăn vào và chế độ tập luyện, phối hợp dinh dưỡng phù hợp sẽ khiến những người yêu thích món ăn này không bị tăng cân.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/index.php/100g-banh-bong-lan-bao-nhieu-calo-a21293.html