20 địa điểm Du Lịch Hà Tĩnh hấp dẫn nhất hiện nay

Du lịch Hà Tĩnh với cảnh quan thiên nhiên còn hoang sơ, các bãi biển đẹp. Cùng với các di tích văn hóa tạo nên những điểm nhấn cho du lịch Hà Tĩnh. Hà Tĩnh nằm giữa miền trung Việt Nam, giữa 2 tỉnh có du lịch phát triển là Nghệ An và Quảng Bình. Các Tour Du lịch Hà Tĩnh có thể kết hợp với các địa điểm du lịch Quảng Bình và nghệ An.

Các địa điểm du lịch Hà Tĩnh hấp dẫn nhất được Quảng Bình Travel giới thiệu để du khách khám phá.

Những địa điểm thăm quan Du lịch Hà Tĩnh gắn liền với Thiên nhiên

Các địa điểm du lịch Hà tĩnh bao gồm các di tích, danh thắng và các công viên vui chơi hấp dẫn và thu hút nhiều du khách hiện nay.

Vườn Quốc gia Vũ Quang

Vườn Quốc gia Vũ Quang là khu bảo tồn thiên nhiên thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và khám phá.

Vườn Quốc gia Vũ Quang địa điểm sinh thái tiềm năng của Du lịch Hà Tĩnh
Vườn Quốc gia Vũ Quang địa điểm sinh thái tiềm năng của Du lịch Hà Tĩnh

Vườn Quốc gia Vũ Quang có nhiều loài sinh vật đặc hữu chỉ có ở Việt Nam và đang trở thành một địa chỉ du lịch sinh thái đầy tiềm năng của du lịch Hà tĩnh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Với những địa điểm du lịch hấp dẫn trong Vườn Quốc Gia Vũ Quang đã thu hút nhiều du khách đặc biệt là người dân Hà Tĩnh đến khám phá và trải nghiệm.

Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước trong

Đồi chè Kỳ Trung

Đồi chè Kỳ Trung có tuổi đời hơn 40 năm, trải dài trên diện tích rộng lớn lên đến 160 ha. Đến với đồi Chè Kỳ Trung du khách sẽ được ngắm những đồi chè xanh nối tiếp nhau trải dài tít tắp. Ngoài ra du khách sẽ được thăm những ngôi nhà nhỏ bé xinh xắn nằm xen kẽ giữa màu xanh bạt ngàn.

Đồi Chè Kỳ Trung điểm đến mới của Du lịch Hà Tĩnh
Đồi Chè Kỳ Trung điểm đến mới của Du lịch Hà Tĩnh

Hiện nay đồi chè Kỳ Trung thu hút nhiều nhiếp ảnh gia cũng như các bạn trẻ tìm đến với đồi chè để checkin . Những bức hình checkin hình “hút like” với background là đồi chè xanh nối tiếp nhau trải dài vô tận, đẹp huyền ảo dưới làn sương sớm hay ánh hoàng hôn.

Khu du lịch sinh thái hồ Trại Tiểu

Khu du lịch Hồ Trại Tiểu là một khu du lịch nổi tiếng của Du lịch Hà Tĩnh. Nới đây với không gian lãng mạn thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm. Địa danh hồ Trại Tiểu thuộc xã Mĩ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, một công trình thủy lợi có sức chứa 15,6 triệu m3 nước phục vụ cho tưới tiêu, điều hòa thủy lợi trong vùng.

Khu du lịch sinh thái hồ Trại Tiểu
Khu du lịch sinh thái hồ Trại Tiểu

Khu du lịch hồ Trại Tiểu khá rộng với diện tích lên đến 21 km2, điểm nhấn chính là hồ nước rộng lớn, một khu vực có sức hấp dẫn lôi cuốn du khách lạ thường. Xung quanh hồ được bao bọc bởi rừng núi xanh rì, không gian vô cùng trong lành tươi mát

Khu du lịch sinh thái Sơn Kim

Những Bãi biển Đẹp của Hà Tĩnh

Biển Hà Tĩnh thu hút nhiều du khách với những bãi biển còn hoang sơ. Hà Tĩnh là một trong những tỉnh có đường bờ biển dài kéo dài từ đầu tỉnh đến cuối tỉnh.

Biển Thiên Cầm Hà Tĩnh

Biển Thiên Cầm là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của Hà Tĩnh. Tại đây có nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn phục vụ nhu cầu lưu trú và nghỉ dưỡng của du khách khi đến du lịch Hà Tĩnh. Biển Thiên Cầm có bãi tắm trải dài với làn nước trong xanh và rất thơ mộng. Đặc biệt nơi đây có những hải sản tươi ngon cho những thực khách thích hải sản.

Biển thiên cầm trong xanh
Biển thiên cầm trong xanh

Tại Biển Thiên cầm du khách sẽ được tận hưởng những cơn gió mát thổi từ khơi xa vào. Cũng tại đây du kháchngắm phong cảnh sơn thủy hữu tình của biển Hà Tĩnh. Những cảm xúc, âm thanh tuyệt diệu đó chính là lý do vì sao vùng biển này được mệnh danh là “Thiên Cầm”, tức “đàn trời”.

Bãi biển Xuân Thành Hà Tĩnh

Bãi biển Xuân Thành Hà Tĩnh hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc và còn hoang sơ. Bạn có thể dạo bước trên bờ cát trắng, ngắm bình minh, trải nghiệm cuộc sống ngư dân. Đặc biệt, khoảnh khắc nếm trọn vị ngon của hải sản tươi càng mang lại những cảm nhận khó quên.

Biển Hà Tĩnh thu hút du khách
Biển Hà Tĩnh thu hút du khách

Điều tạo nên sự khác biệt của Biển Xuân Thành chính là song song với biển có con lạch nước ngọt Mỹ Dương từ núi Hồng Lĩnh chảy về uốn lượn theo chiều dài của biển với những rặng dừa ngày đêm soi bóng. Lạch nước không sâu nhưng chưa bao giờ cạn nước. Đứng tren cầu bắc qua lạch bạn có thể nhìn bao quát biển cả bao la.

Hiện ở biển Xuân Thành chưa có nhiều nhà hàng, khách sạn được đầu tư để phục vụ du khách khi du lịch Hà tĩnh.

Bãi biển Thạch Hải Hà Tĩnh

Bãi biển Thạch Hải là một trong những bãi biển đẹp thu hút nhiều người dân địa phương. Biển Thạch Hải Hà Tĩnh trải dài 23km kéo dài từ Thiên Cầm đến Xuân Thành. Với bãi biển phẳng lỳ, nước trong vắt, cát trắng óng ả, bờ biển thoai thoải lại có độ sâu khá nông gần bờ. Biển Thạch Hải Hà Tĩnh phù hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ và khách du lịch.

Biển Thạch Hải Hà Tĩnh
Biển Thạch Hải Hà Tĩnh

Ngoài tắm biển Thạch Hải bạn cũng có thể đến các địa điểm du lịch sinh thái gần đó như: Khe Mưa Dông, ao Tăm, hang ông Duông, hang Lòn, hang Hớp, đền thờ vọng Lê Khôi…

Bãi biển Kỳ Xuân

Biển Kỳ Xuân là bãi biển hiếm hoi vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ do có ít người biết đến, nước biển thì trong xanh, những bãi cát trải dài thì trắng mịn, cùng các lèn đá nhấp nhô trùng điệp. Chúng hòa quyện lại tạo thành một vẻ đẹp yên bình hiếm nơi nào có được.

Biển Kỳ Xuân Hà Tĩnh còn hoang sơ
Biển Kỳ Xuân Hà Tĩnh còn hoang sơ

Biển Hoành Sơn Hà Tĩnh

Biển Hoành Sơn ở Hà Tĩnh được bao bọc bởi đồi núi xung quanh nên kín đáo và khá lặng gió. Nước biển nơi đây trong xanh, khí hậu mát mẻ thừa hưởng khí hậu và phong cảnh hoang sơ của núi và biển. Đứng ở bãi biển Hoành Sơn có thể nhìn thấy dãy núi Hoành Sơn hùng vĩ chạy dọc dải Trường Sơn đến tận Biển Đông.

Biển Hoành Sơn Hà Tĩnh
Biển Hoành Sơn Hà Tĩnh

Biển Hoành Sơn Hà Tĩnh được ít người biết đến do khá xa với trung tâm Hà Tĩnh và Quảng Bình do đó nó còn nguyên sơ.

Các di tích lịch sử, Tâm Linh của Hà Tĩnh

Chùa Hương Tích

Chùa Hương Tích là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Hà Tĩnh. Chùa Hương Tích được xây từ thời nhà Trần nên kiến trúc nơi đây mang đậm nét Á Đông cổ điển. Phần mái phủ đầy rêu, những mảng tường nhuốm màu thời gian đã cho thấy được sự lâu đời của ngôi chùa này. Chùa Hương Tích nằm trên núi Hồng Lĩnh, để đến được đây, du khách phải chèo thuyền qua sông, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khá thú vị và mới mẻ đó.

Lễ hội chùa Hương tích
Lễ hội chùa Hương tích

Chùa Hương Tích được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”. Chùa Hương tích là một danh lam cổ tự được xếp hạng di tích cấp quốc gia. Đây là điểm đến du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn của Hà tĩnh. Hàng năm chùa Hương tích thu hút nhiều du khách thập phương đến chiêm bái và lễ phật.

Ngã ba Đồng Lộc

Ngã ba Đồng Lộc là di tích lịch sử gắn liền với việc 10 nữ thanh niên xung phong hi sinh trong chiến tranh Việt Nam trong một trận oanh tạc của Không lực Hoa Kỳ tại nơi đây.

Dâng hương tại Ngã Ba Đồng lộc
Dâng hương tại Ngã Ba Đồng lộc

Ngày nay nhiều du khách tìm lại di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc. Để nghe lại những câu chuyện cảm động về chiến công của những người anh hùng năm xưa. Đặc biệt thắp một nén nhang tỏ lòng biết ơn đến tiểu đội các cô gái thanh niên xung phong đã hi sinh thân mình để bảo vệ hoà bình Tổ quốc.

Núi Hồng Lĩnh

Dãy núi Hồng Lĩnh; là dãy núi được cho là nổi tiếng nhất Hà Tĩnh. Dãy núi này được vua Minh Mạng cho khắc vào Anh Đỉnh thuộc Cửu Đỉnh ở Cố đô Huế (9 đỉnh đồng tại Kinh thành Huế). Dãy núi Hồng Lĩnh cùng với sông Lam là biểu tượng không chính thức của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh

Núi Hồng Lĩnh Hà tĩnh
Núi Hồng Lĩnh Hà tĩnh

Núi Hồng Lĩnh có nhiều đỉnh, tương truyền là 99 đỉnh nhô cao lên và cao nhất là 678m.

Chùa Thiên Tượng

Chùa Thiên Tượng cũng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng tại tỉnh Hà Tĩnh. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, núi rừng bạt ngàn, chùa Thiên Tượng nổi bật với vẻ đẹp uy nghiêm, thanh tịnh và yên bình. Khuôn viên chùa còn có hai dòng suối bắt nguồn từ đỉnh núi Thiên Tượng chảy xuống khiến khung cảnh nơi đây càng thêm tuyệt mỹ.

Khu di tích Nguyễn Du

Khu di tích Nguyễn Du là một trong những điểm tham quan văn hóa - lịch sử thu hút đông đảo du khách đến du lịch Hà Tĩnh. Đến đây, du khách thắp nén hương thơm tưởng nhớ đến những đóng góp to lớn của cụ cho nền văn học nước nhà.

Tượng Đài Nguyễn Du trong khuôn viên di tích
Tượng Đài Nguyễn Du trong khuôn viên di tích

Khu di tích Nguyễn Du hiện nay lưu giữ hơn 1000 tín vật, hiện vật của cụ lúc sinh thời, đặc biệt là các áng thơ Hán - Nôm vốn là kiệt tác của cụ.

Với nhiều điểm thăm quan trong khu di tích Nguyễn Du thu hút du khách trải nghiệm.

Khu di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú

Khu di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú được công nhận là khu di tích lịch sử văn hoá của Hà Tĩnh. Đây là điểm du lịch về nguồn thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.

Khu di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú
Khu di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú

Quần thể di tích Hải thượng lãn ông Lê Hữu Trác

Quần thể di tích Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác trên địa bàn Hương Sơn, Hà Tĩnh. Quần thể di tích trải dài trên một cung đường gần 8km, bao gồm khu mộ cùng tượng đài của Đại danh y ở xã Sơn Trung, chùa Tượng Sơn ở xã Sơn Giang và Khu nhà thờ Hải Thượng Lãn Ông ở xã Sơn Quang.

Quần thể di tích Hải thượng lãn ông Lê Hữu Trác
Quần thể di tích Hải thượng lãn ông Lê Hữu Trác

Khu di tích là hải thượng lãn ông Lê Hữu Trác lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa có ý nghĩa quan trọng gắn liền với Đại danh y Hải thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Đây là điểm du lịch thu hút du khách về với Hướng Sơn Hà tĩnh.

Trên đây là các địa danh du lịch Hà tĩnh thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm. Bạn có thể kết hợp Du lịch Quảng Bình hay du lịch Nghệ An với các điểm du lịch Hà tĩnh này.

( Ảnh sưu tầm)

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/index.php/thanh-pho-ha-tinh-co-gi-choi-a21281.html