Top 5 bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ

Trong những ngày hè nóng nực, không có gì vui thú bằng đưa gia đình đi tắm biển, tha hồ vẫy vùng, được đón những cơn gió mát từ biển thổi vào mà xua tan đi cái oi bức, nóng nự. Đây cũng là dịp để mọi người có thể tán chuyện, thưởng thức những món hải sản tuyệt vời, rồi trở về nhà trong trạng thái tinh thần phấn chấn cho một tuần làm việc mới. Nếu hè này bạn có dịp đi ngang qua vùng Bắc Trung Bộ, hãy ghé qua những bãi biển đẹp sau nha

Top 5 bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ

1. Bãi biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh

Là người Hà Tĩnh nên mình sẽ review cho các bạn biển ở Hà tĩnh trước nha. Nếu đến Hà Tĩnh, bạn không thể bỏ qua bãi biển này. Điểm cộng đầu tiên là ở đây có bờ biển thoải, làn nước trong xanh, không bị đục ngầu. Không đông đúc như nhiều bờ biển khác ở miền Bắc, biển Thiên Cầm hoang vu và thơ mộng. Bãi biển Thiên Cầm tựa như hình cánh cung trải dài sắp 3km mang khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, là 1 trong khác nhiều điểm tham quan nức danh ở Hà Tĩnh. Biển Thiên Cầm mang vẻ đẹp trong lành, tĩnh lặng, tinh khiết được ví như “khúc nhạc trời” của Hà Tĩnh Thiên Cầm có 3 bãi tắm với chiều dài gần chục cây số. Nếu đi dọc bờ biển xuôi về phía Nam, du khách sẽ đến với làng cá Cửa Nhượng với nhiều hải sản tươi sống. Thiên Cầm đang là điểm đến đầy hấp dẫn, thu hút du khách bởi những khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn tiện nghi nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Hãy đến với biển Thiên Cầm để hoà mình vào không gian thanh bình, hoang sơ và thưởng thức những món hải sản tươi ngon ở đây. Ngoài hoạt động tắm biển, bạn có thể chọn khám phá những địa điểm du lịch gần đấy như: đền Cầm Sơn (thờ cha con Hồ Quý Ly), chùa Yên Lạc (nổi tiếng với bộ tranh Thập Điện Diêm Vương), Hồ Kẻ Gỗ, khu sinh thái Đồng Nôi…

Top 5 bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ

2.Bãi biển Sầm Sơn - Thanh Hóa

Đây chắc chắn là một địa điểm quen thuộc với các bạn rồi phải không nào? Cách thành phố Thanh Hóa khoảng 16 km về phía Đông, khu biển này được người Pháp sử dụng làm điểm tắm biển riêng từ năm 1906 với nhiều biệt thự cổ, trong đó có cả biệt thự nghỉ dưỡng của vua Bảo Đại. Biển Sầm Sơn dài hơn 10 km, sóng to, nước êm, cát mịn và độ muối vừa phải. Biển được bao quanh bởi dặng dừa xanh, hàng phi lao dài tít tắp. Đặc biệt chính là sự giao thoa khéo léo giữa biển rộng mênh mông và dãy núi cao, hùng vĩ khiến du khách thoải mái tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp lộng lẫy thơ mộng của bãi biển. Được biết đến với những con sóng to, đẹp, các dịch vụ giải trí đa dạng, sôi động và bãi cát đầy thơ mộng, nơi đây đã thu hút rất nhiều du khách mỗi năm.

3. Biển Cửa Lò - Nghệ An

Bãi biển Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ Việt Nam. Với bờ biển dài, bãi tắm đẹp và các điểm du lịch văn hóa, tâm linh nổi tiếng, Cửa Lò đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Cửa lò là một thị xã thuộc phía đông của tỉnh Nghệ An. Về mặt vị trí địa lý thì cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 16km, cách sân bay Vinh khoảng 10km. Cách Hà Nội khoảng 300km và Sài Gòn lên đến 1.400km. Biển Cửa Lò không gọi là đẹp mỹ miều nhưng nó cũng đủ thu hút khách du lịch chẳng muốn rời xa. Cửa Lò không có nước biển trong xanh như Phú Quốc hay Nha Trang, Đà Nẵng nhưng thay vào đó là nước biển mát xua tan đi những cơn gió Lào oi nóng, bãi cát rộng và mịn cho bạn thỏa thích vui chơi hay tổ chức các hoạt động, trò chơi đội, nhóm trên bãi biển. Bộ. Nơi đây được du khách yêu thích vì bãi biển đẹp, không quá đông đúc, xô bồ, giá cả dịch vụ, đồ ăn và hàng hóa khá rẻ, hệ thống đường đi thuận lợi, người dân thân thiện, mến khách…

Top 5 bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ

4.Bãi biển Nhật Lệ -Quảng Bình

Còn nếu bạn muốn ghé thăm Quảng Bình, đừng quên đến biển Nhật Lệ nằm cạnh đường Trương Pháp, ngay cửa sông Nhật Lệ, cách trung tâm thành phố Đồng Hới chỉ khoảng 1km. Biển Nhật Lệ được thiên nhiên ưu ái ban tặng bãi cát trắng và nước biển trong xanh với vẻ đẹp còn hoang sơ, chưa bị tác động của con người. Đây là một trong những bãi biển nằm trong top 10 bãi biển quyến rũ nhất Việt Nam. Đến biển Nhật Lệ ngoài vui chơi ngoài trời thú vị du khách còn có cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon. Đặc biệt, biển Nhật Lệ có độ sâu thoai thoải nên khá an toàn, du khách yên tâm khi tắm biển ở đây nhé.

Hải sản ở Đồng Hới tươi ngon và phong phú, nhất là vùng cửa sông Nhật Lệ. Đến thị xã hoa hồng này, du khách chỉ cần ngồi đâu đó trên những dãy kè đá bên sông là có thể cảm nhận và thưởng thức món biển đúng như người ta nói.” Ăn sóng nói gió, ăn chắc mặc bền”.

5. Bãi biển Cửa Việt - Quảng Trị

Bãi tắm Cửa Việt thuộc địa phận thôn Tân Lợi, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, cách thị xã Đông Hà 15km về phía Đông Nam. Từ lâu bãi biển Cửa Việt đã nổi tiếng với những bãi cát trải dài phẳng mịn và làn nước biển trong xanh, thu hút đông đảo khách du lịch. Đến bãi Cửa Việt vào mùa hè trong cái tiết nóng nực, du khách sẽ được hòa mình vào không gian trong xanh và được tắm mình dưới làn nước êm ái. Trong cái nắng cháy của gió Lào, cát trắng, được phơi mình trong dòng nước trong xanh du khách còn có thể thưởng thức những món hải sản bổ dưỡng, thơm ngon... chắc chắn đâysẽ là những giây phút thật sảng khoái và khó quên.

Top 5 bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ

6.Bãi Biển Lăng CôThừa - Huế

Bãi biển Lăng Cô là một danh lam thắng cảnh thiên nhiên của tỉnh Thừa Thiên-Huế, cùng với cụm Hải Vân-Non Nước được đưa vào danh sách các khu du lịch quốc gia Việt Nam. Bãi biển Lăng Cô từ lâu đã nổi tiếng là một bãi biển có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam Nhiều du khách khi tới Huế, được đắm mình trong khung cảnh ở Lăng Cô đã nói rằng "Lăng Cô đẹp hơn tranh thủy mặc", và không có gì "quá lời" vì đây là thực tế.

Đến với biển Lăng Cô - một bãi biển thuần khiết tuyệt với thì đương nhiên tắm biển vẫn là lựa chọn số một. Nhưng không chỉ có vậy, bạn còn có thể tới một số địa điểm khác cũng hấp dẫn không kém như Đi chợ: bạn có thể đi chợ bằng xe ôm, hoặc thuê xe máy ở lễ tân tại các khu resort, nhưng theo tôi là bạn nên thuê xe máy ở ngoài giá rẻ và thoải mái hơn. Tại đó, bạn có thể mua tông Lào, quần áo, thắt lưng đánh từ Lào về, khá rẻ; Đến đầm Lập An: bạn có thể đi xe máy dạo trên cung đường du lịch ven đầm Lập An. Đi giữa một bên đầm một bên núi sẽ cho bạn một cảm giác rất thi vị và có những kỷ niệm khó quên và tha hồ chụp ảnh và ngắm cảnh nơi đây. Đẩm Lập An, được biết đến là nơi có đáy không có bùn toàn là những vỏ trai ốc, nên lội ra rất xa cũng chỉ đến bắp chân thôi mà nước thì trong vắt; Đến bãi biển Chân Mây: bãi được biến đến bằng phẳng kéo dài hình vòng cung, cát trắng và sóng hiền hòa mà cách quốc lộ 1A khoảng 3km quá gần để thỏa sức khám phá. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tắm tại đây thì có vẻ là một lựa chọn không hay cho lắm vì sẽ không có lực lượng cứu hộ cũng như không có hệ thống cảnh báo nguy hiểm nào cả; Đèo Hải Vân: thật tiếc nếu đến Lăng Cô mà không thăm thú đèo Hải Vân. Đến đỉnh đèo, nơi phân chia Huế - Đà Nẵng ở tại đây bạn có thể phóng tầm nhìn bao quanh một cảnh toàn cảnh nhất với quang cảnh đẹp nhất. Và thả sức chụp ảnh với những lô cốt Mỹ, Vọng Hải Đài; Vườn quốc gia Bạch Mã: được biết đến là nơi có khi hậu mát mẻ, cách Lăng Cô chừng 30 km về phía Tây. Nơi đây, có nền nhiệt độ rất tuyệt, không bao giờ dưới 4 độ C và cao hơn 26 độ C. Đến đây, bạn có thể đi bộ thưởng thức, cảm nhận không khí của núi rừng Bạch Mã cùng những địa điểm thăm quan lý thú như: thác Đỗ Quyền, tham quan Vọng Hải Đài, cụm thác Ngũ Hổ cùng chinh phục đỉnh núi Bạch Mã là việc mà hầu hết ai đến đây cũng muốn làm.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/index.php/mot-so-bai-bien-noi-tieng-o-bac-trung-bo-la-a21239.html