Chat GPT là gì? Cách đăng ký, cài đặt, sử dụng ChatGPT từ A-Z tại Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện nay, Chat GPT được đánh giá là một trong những công cụ AI đã thay đổi và tác động rất lớn đến cuộc sống của con người. Đặc biệt về mặt công việc và học tập, Chat GPT đã trở thành một công cụ AI hỗ trợ con người có thể học tập và làm việc hiệu quả. Vậy Chat GPT là gì? Thông qua bài viết dưới đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu cách tạo tài khoản Chat GPT cũng như cách sử dụng từ A-Z như thế nào tại thị trường Việt Nam.

Tìm hiểu về khái niệm Chat GPT

Trước khi tìm hiểu về cách tạo tài khoản Chat GPT thì bạn cần phải nắm rõ được khái niệm về Chat GPT là gì.

Khái niệm Chat GPT là gì?

Chat GPT được viết tắt của từ tiếng Anh Chat Generative Pre-Training Transformer. Công cụ Chat GPT được định nghĩa là chatbot OpenAI được phát triển thông qua mô hình Google có tên là Transformer. Chat GPT ra đời với mục đích hỗ trợ con người thông qua việc tạo ra những cuộc nói chuyện một cách tự động để giải đáp các câu hỏi về những chủ đề khác nhau.

Công cụ Chat GPT được đánh giá làm một mô hình trí tuệ nhân tạo ngôn ngữ tiên tiến hiện nay. Điểm nổi bật của Chat GPT đó là khả năng có thể tự học và tự làm việc với những dữ liệu cực lớn. Đồng thời, GPT còn được tích hợp tính năng đồng bộ hóa cuộc nói chuyện một cách tự động, tự tạo ra câu trả lời và tự cải thiện học hỏi của mình. Chat GPT có thể tự động đưa ra câu trả lời về các lĩnh vực lưu loát như viết, làm thơ, soạn nhạc, thiết kế hoặc lập trình.

Trước khi ra mắt phiên bản chính thức, công cụ Chat GPT đã phải trải qua nhiều thử nghiệm khác nhau thông qua các phiên bản. Phiên bản đầu tiên là Chat GPT-1 với kích thước dung lượng, độ phức tạp khá ít so với những phiên bản được cải tiến. Đối với lĩnh vực về trí tuệ và nhân tạo thì các nhà nghiên cứu đã tiến hành đánh giá sự thông minh của công nghệ tAI thông qua các siêu tham số với tên gọi tiếng Anh là Hyper Parameters. Nghĩa là công cụ AI sẽ có khả năng hiểu được văn bản của con người với ý nghĩa phần trăm bao nhiêu.

Sự hình thành Chat GPT

Để có thể giúp Chat GPT trở nên thông minh hơn, những nhà khoa học của công ty OpenAi đã tiến hành thu thập dữ liệu của con người bằng chữ viết thông qua nhiều nguồn khác nhau. Những nguồn đó bao gồm từ Wikipedia, các tờ báo lớn, Bách khoa toàn thư và những nguồn thông tin đại chúng. Khối lượng của dữ liệu có thể lên đến con hàng số trăm triệu chữ.

Sau khi các nhà khoa học đã thu thập xong sẽ thực hiện thao tác làm sạch dữ liệu. Đồng thời, họ sẽ chọn lọc nội dung chuẩn để đưa cho trí tuệ nhân tạo AI học và được huấn luyện trong khoảng thời gian dài. Khi học đi học lại những dữ liệu này thì trí tuệ AI sẽ hiểu được các tầng về ý nghĩa ẩn chứa sau những đoạn văn bản, câu và từ. Công nghệ trí tuệ AI học đi học lại nhiều lần thì sẽ nâng cao được ý nghĩa của các dữ liệu.

cach-tao-tai-khoan-chat-gpt-2

Khi trí tuệ AI tự nghiệm ra các tầng về ý nghĩa mới thì các tham số sẽ đồng thời tăng lên. Ví dụ như phiên bản Chat GPT -1 có 117 triệu tham số thì phiên bản Chat GPT-2 sẽ có 1,5 tí tham số, phiên bản Chat GPT-3 sẽ có 175 tỉ tham số. Hiện nay, Chat GPT-3 là phiên bản nền tảng được ứng dụng trong phiên bản Chat GPT hiện tại được mọi người sử dụng.

Chat GPT tạo ra với mục đích gì?

Tiếp theo, bạn cần phải nắm được mục đích Chat GPT được tạo ra với mục gì trước khi tìm hiểu về cách tạo tài khoản Chat GPT. Có thể nói, Chat GPT đã gây ra một cơn sốt khiến nhiều người đứng ngồi không yên về tính năng của nó. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu những tính năng cực hot của công cụ Chat GPT nhé.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Chat GPT tại thị trường Việt Nam

Hiện nay, người dùng tại Việt Nam có thể đăng ký tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT miễn phí kể từ ngày 02 tháng 11 năm 2023. Người dùng có thể tạo tài khoản thông qua website chính thức, ứng dụng trên điện thoại. Dưới đây là hướng dẫn cách tạo tài khoản chi tiết mà bạn có thể tham khảo.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Chat GPT tại Việt Nam bằng máy tính

Để có thể tạo tài khoản Chat GPT trên máy tính tại Việt Nam bạn chỉ cần truy cập vào website chính thức rồi bấm chọn đăng ký và nhập email muốn đăng ký. Sau đó, bạn chỉ cần nhập mật khẩu cần đặt và xác minh email rồi nhập thông tin cá nhân. Cuối cùng bạn chỉ cần verify số điện thoại của mình là được. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Chat GPT tại Việt Nam bằng máy tính mà bạn có thể tham khảo:

cach-tao-tai-khoan-chat-gpt-4

cach-tao-tai-khoan-chat-gpt-6

cach-tao-tai-khoan-chat-gpt-8

Như vậy, chỉ với các bước đơn giản trên là bạn đã dễ dàng sở hữu được một tài khoản Chat GPT cho riêng mình để sử dụng.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Chat GPT tại Việt Nam bằng điện thoại

Để có thể tạo tài khoản Chat GPT bằng điện thoại, bạn chỉ cần tiến hành tải rồi mở ứng dụng của Chat GPT. Sau đó, tiến hành đăng ký bằng địa chỉ email rồi nhập mật khẩu và tiến hành xác minh địa chỉ email. Khi đã xác minh xong thì bạn chỉ cần cập nhật về thông tin cá nhân rồi bấm verify số điện thoại của mình là được. Dưới đây là hướng dẫn cách tạo tài khoản Chat GPT chi tiết tại Việt Nam bằng điện thoại:

cach-tao-tai-khoan-chat-gpt-10

cach-tao-tai-khoan-chat-gpt-12

Hướng dẫn cách đăng nhập vào tài khoản của Chat GPT

Sau khi bạn đã biết cách tạo tài khoản Chat GPT thì cần phải nắm được cách đăng nhập vào tài khoản của Chat GPT như thế nào.

Hướng dẫn cách để đăng nhập vào Chat GPT trên máy tính

Dưới đây là cách đăng nhập vào Chat GPT trên máy tính chi tiết mà bạn có thể tham khảo:

cach-tao-tai-khoan-chat-gpt-14

cach-tao-tai-khoan-chat-gpt-16

Hướng dẫn cách để đăng nhập vào Chat GPT trên điện thoại

Dưới đây là cách đăng nhập vào Chat GPT trên điện thoại chi tiết mà bạn có thể tham khảo:

cach-tao-tai-khoan-chat-gpt-18

Cách sử dụng Chat GPT từ A-Z hiệu quả

Bên cạnh việc biết cách tạo tài khoản Chat GPT thì bạn cũng cần phải biết cách sử dụng công cụ này sao cho hiệu quả. Dưới đây là một số cách sử dụng Chat GPT từ A-Z hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Tạo mới và đặt các câu hỏi

Sau khi đã biết cách tạo tài khoản Chat GPT và đăng nhập xong, bạn sẽ thấy ngay tại giao diện chính của trang web Chat GPT có một cột với biểu tượng dấu cộng New Chat. Bạn chỉ cần bấm vào đó là có thể tiến hành tạo câu hỏi cho Chat GPT.

cach-tao-tai-khoan-chat-gpt-28

Bạn chỉ cần đặt câu hỏi thông qua khung chat rồi bấm vào biểu tượng giống gửi đi của tin nhắn và chờ từ 5-10s. Sau đó, bạn sẽ thấy kết quả tạo Chat GPT cung cấp được hiển thị ngay

cach-tao-tai-khoan-chat-gpt-30

Đặt câu lệnh một cách chi tiết và cụ thể

Ngoài việc biết cách tạo tài khoản Chat GPT thì bạn cần phải biết cách đặt câu lệnh hỏi ột cách hiệu quả. Câu lệnh được hiểu là một dữ liệu văn bản cung cấp đầu vào để Chat GPT có thể tự tạo nội dung tiếp theo. Khi câu lệnh được đặt một cách chi tiết và cụ thể hơn thì Chat GPT sẽ cung cấp câu trả lời đầy đủ và hữu ích hơn.

Do đó, có thể thấy việc đặt câu lệnh càng chi tiết thì câu trả lời sẽ càng rõ ràng và hiệu quả hơn. Dưới đây là một ví dụ về việc đặt câu lệnh mà bạn có thể tham khảo:

Câu lệnh 1 “Hướng dẫn cách nấu món thịt gà ngon miệng”

Cậu lệnh 2 “Hướng dẫn cách nấu món thịt gà kho sả ớt đơn giản”

cach-tao-tai-khoan-chat-gpt-24

Để có thể tạo một câu lệnh hiệu quả thì bạn phải lưu ý đến mục đích là gì và sử dụng các câu từ đúng ngữ pháp, không nên sử dụng những từ ngữ có ý nghĩa mơ hồ. Đối với các chuyên gia khuyên rằng bạn nên sử dụng tiếng Anh để nói chuyện bởi vì Chat GPT được huấn luyện bằng dữ liệu tiếng Anh.

Cung cấp đầy đủ bối cảnh và nêu rõ vai trò

Trong cuộc nói chuyện,Chat GPT sẽ không nắm được bất kỳ thông tin về bối cảnh, mục đích mà bạn yêu cầu. Do đó, để Chat GPT cung cấp câu trả lời hiệu quả hơn thì bạn nên cho nó biết rõ được vai trò của mình là gì. Chat GPT có thể đóng vai trò bất cứ ai nên bạn chỉ cần đóng vai cho nó để có thể đem đến câu trả lời tốt nhau.

Ví dụ câu lệnh “Là một người viết Content SEO, bạn sẽ có những tiêu chí nào cho bài viết của mình”

Yêu cầu văn phong và ngôn từ cụ thể

Khi bạn đã biết cách tạo tài khoản Chat GPT thì cần phải nắm được làm thế nào để công cụ này đưa đến câu trả lời hiệu quả. Để câu trả lời của Chat GPT hiệu quả và đơn giản, bạn có thể yêu cầu nó trả lời theo một văn phong cụ thể nào đó. Việc yêu cầu Chat GPT trả lời theo một văn phong đã được định dạng sẽ giúp cho người dùng có thể nắm bắt được cốt lõi của câu trả lời một cách chính xác.

Ví dụ “Hãy giải thích về bảng nguyên tố của hóa học. Giải thích chủ đề này bằng ngôn ngữ học sinh lớp 6”.

cach-tao-tai-khoan-chat-gpt-26

Yêu cầu cung cấp ý tưởng mới sáng tạo

Bạn có thể tận dụng công cụ Chat GPT để có thể khai thác và tìm tòi những ý tưởng mới lạ và sáng tạo hơn. Bạn chỉ cần yêu cầu Chat GPT đưa ra những câu trả lời từ nhiều góc độ khác nhau thông qua đa dạng các quan điểm. Đồng thời, bạn cũng có thể yêu cầu Chat GPT phản biện lại quan điểm của mình một cách sắc bén.

Ví dụ “Hãy phân tích chủ đề vì sao không nên cho trẻ em sử dụng điện thoại với tần suất dày đặc. Phân tích chủ đề này theo các góc nhìn bao gồm bố mẹ, giáo viên và chính phủ”.

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, bạn đã biết được Chat GPT là gì và cách tạo tài khoản Chat GPT đơn giản, hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng nắm được cách sử dụng Chat GPT như thế nào hiệu quả và hỗ trợ bạn trong công việc.Tuy nhiên, Chat GPT chỉ là một công cụ hỗ trợ đừng lạm dụng sử dụng nhiều quá nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/index.php/cach-dang-nhap-chat-gpt-a21232.html