Quách gỗ vàng tâm – Báo giá tại Hà Nội của Đồ thờ Khai Minh

Quách gỗ Vàng Tâm có chức năng chính là bảo vệ thân thể, xương cốt của người đã khuất.

Trong điều kiện chôn cất trong đất lâu dài các đồ gỗ được chôn dễ bị ngấm nước và bị mủn ra, hoặc khi chịu lực lớn dồn ép mà không chắc chắn sẽ gây sập, lún.

Quách là gì, Quan là gì?

Trong cải táng thì quách tiểu là vật dụng quan trọng nhất.

Người xưa có câu “trong quan ngoài quách”. Vậy trong quan ngoài quách có nghĩa là gì?.

Trong quan, Quan ở đây có nghĩa là tiểu sành bên trong, hài cốt được rửa sạch sẽ xếp vào tiểu, sau đó đặt cả tiểu này vào trong quách to. Quách chính là lớp áo ngoài có nhiệm vụ bảo vệ hài cốt của người đã khuất, ngăn chặn những vật xâm nhập vào bên trong gây hư hại hoặc phân tán hài cốt, cũng như là bảo vệ hài cốt tránh khỏi những yếu tố gây hại trong môi trường lòng đất. Quách bên ngoài được coi là ngôi nhà cuối cùng mà người sống dành cho người đã mất nên quách tiểu được lựa chọn rất kỹ lưỡng.

Quách gỗ Vàng Tâm
Quách gỗ Vàng Tâm

Vì Sao Gỗ Vàng Tâm thích hợp làm Quách

Quách bằng gỗ Vàng Tâm có chức năng chính là bảo vệ thân thể, xương cốt của người đã khuất.

Trong điều kiện chôn cất trong đất lâu dài các đồ gỗ được chôn dễ bị ngấm nước và bị mủn ra, hoặc khi chịu lực lớn dồn ép mà không chắc chắn sẽ gây sập, lún. Do vậy không phải gỗ nào cũng được dùng làm quách. Gỗ Vàng Tâm thích hợp làm quách, quan tài do có thể đảm bảo những tính chất như sau:

Do các tính chất trên mà người xưa đã đặc biệt dùng loại gỗ Vàng Tâm này làm quách, áo quan. Những khảo cổ đã phát hiện ra có những quách bằng gỗ Vàng Tâm đã có từ cách đây hơn 500 năm. Gỗ Vàng Tâm được lựa chọn kỹ càng, loại bỏ các phần gỗ phẩm chất kém, liên kết với nhau bằng mộng gỗ chắc chắn. Sau khi được làm nhẵn sản phẩm được hoàn thiện sơn PU hoặc sơn Son thếp Vàng bên ngoài.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/index.php/go-vang-tam-gia-bao-nhieu-a20961.html