Tất tần tật kinh nghiệm du lịch núi Sam An Giang

Núi Sam ở An Giang không chỉ thu hút du khách với phong cảnh tuyệt đẹp mà còn là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở miền Tây. Nếu bạn muốn vừa du ngoạn tâm linh vừa cầu bình an, thư thái thì một chuyến đi đến Núi Sam chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo.

1. Giới thiệu chung về núi Sam

Núi Sam cách thành phố Châu Đốc gần 6 km và cách thành phố Long Xuyên khoảng 60 km

Núi Sam hay là một ngọn núi cao 228 mét nằm trên vùng đất Thất Sơn nổi tiếng An Giang. Nó này cách thành phố Châu Đốc gần 6 km và cách thành phố Long Xuyên khoảng 60 km.

Tuy không choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng đây cũng là nơi mà du khách có dịp đi du lịch miền tây nam bộ đều đặt chân đến đây. Bởi ở đây có rất nhiều chùa chiền và cảnh đẹp khó cưỡng dù là du lịch tâm linh hay tham quan hấp dẫn.

Xem thêm: vé Vietnam Airlines

2. Thời gian thích hợp để đi du lịch núi Sam

Cũng giống như nhiều nơi khác ở miền Tây, núi Sam có khí hậu dễ ​​chịu, có thể tham quan quanh năm. Nhưng các mùa khác nhau có những vẻ đẹp khác nhau:

3. Phương tiện và đường đi núi Sam

Núi Sam cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250km

Núi Sam cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250km, khoảng cách không quá gần nhưng đi lại rất thuận tiện, qua cầu Vàm Cống đi phà không sợ kẹt xe. Để đến đây, bạn có thể lựa chọn các phương thức vận tải sau:

- Xe khách: Tuyến xe Phương Trang, Huệ Nghĩa,… từ Sài Gòn đi Châu Đốc hoặc Long Xuyên. Bạn có thể đi bất kỳ chuyến nào phù hợp với thời gian của mình và giá vé khoảng 140.000 đồng/ người.

- Xe ô tô riêng: Theo kinh nghiệm du lịch núi Sam có nhiều tuyến đường nhưng phổ biến nhất là đi thẳng theo quốc lộ 1A sau đó qua quốc lộ 80 đến đường Hồ Tùng Mậu. Qua đoạn Lê Văn Cương đến Núi Sam.

4. Hành trang cần chuẩn bị để đi núi Sam

Khi du lịch núi Sam, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân như: quần áo, giày dép, kính râm, mũ nón… Ngoài ra, hãy mang theo giấy tờ tùy thân để đảm bảo việc đi lại thuận tiện nhất có thể.

Nếu bạn có một sức khỏe không tốt thì hãy mang thêm một số loại thuốc chữa bệnh thông thường như ốm, cúm, sổ mũi,.. để đảm bảo sức khỏe trong cả quá trình tham quan khám phá

5. Những di tích nổi tiếng tại núi Sam bạn nên đến

Khám phá đỉnh núi Sam

Khi đến với núi Sam, bạn không thể bỏ qua cơ hội tản bộ dọc những con đường mòn rợp bóng cây xanh và tận hưởng thiên nhiên yên bình. Trên đường lên núi, bạn sẽ được ngắm nhiều loài hoa, trong đó nổi bật nhất là loài tigon rực rỡ và cao quý. Hay khu rừng xanh mát đung đưa trong gió, đâu đó là hương hoa cỏ chim muông.

Miếu Bà Chúa Xứ được ghé thăm nhiều nhất vào mùa lễ hội cuối tháng 4 hàng năm

Viếng Miếu bà chúa Xứ

Núi Sam được biết đến là một trong những nơi có nhiều ngôi chùa ấn tượng, trong đó đẹp và nổi tiếng nhất là ngôi chùa Bà linh thiêng này. Nó là một trong số những ngôi chùa An Giang được du khách ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, đặc biệt là vào các dịp lễ hội vào cuối tháng 4 hàng năm.

Chùa được xây dựng theo hình nước, mái ngói xanh đặc trưng, ​​khuôn viên thoáng mát nên không chỉ là nơi để người dân đến chiêm bái mà còn được biết đến là một thắng cảnh đẹp.

Tham quan chùa Hang

Được xây dựng từ những năm 1840, ngôi chùa cổ ban đầu chỉ là mái nhà lợp lá, vách tre. Tuy nhiên, sau nhiều lần tu bổ, chúng không còn là gạch, đá, gỗ và các vật liệu khác nữa mà đã trở nên cổ kính và mang vẻ đẹp khó cưỡng.

Chùa Hang có tầm nhìn đẹp, đứng trong sân có thể nhìn thấy toàn cảnh núi non, cánh đồng bên dưới. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không gian yên bình, dạo bước qua những bậc đá và chiêm ngưỡng những ngọn tháp, bức tượng hay hang động hùng vĩ.

Tham quan Long Sơn Tự

Long Sơn Tự cũng là một trong những điểm đến được du khách ưu tiên lựa chọn. Ngôi chùa cổ kính dưới chân núi, trên đường lên đỉnh núi, lối kiến ​​trúc cũng không kém phần độc đáo. Cùng với đó là tượng Phật uy nghiêm, không khí hoang sơ, thanh bình.

6. Dịch vụ ăn nghỉ tại núi Sam

Victoria Núi Sam Lodge nằm ở Châu Đốc, An Giang

Nếu chưa có kinh nghiệm du lịch và không biết núi Sam có gì thì bạn có thể tham khảo địa điểm dừng chân và ăn uống sau đây:

Khách sạn, resort

Ăn uống

Đến với khu du lịch núi Sam, du khách được nếm thử những món ngon đặc sản An Giang như:

7. Mua gì về làm quà?

Nói đến An Giang thì không thể quên món ăn làm từ đường thốt nốt

Nếu lần đầu đặt chân đến núi Sam An Giang mà không biết mua gì làm quà cho người thân, bạn bè thì bạn có thể tham khảo ngay những món đồ sau đây:

Các loại mắm

Châu Đốc được mệnh danh là “Vương quốc các loại mắm” vì nó nằm ở ngã ba sông Mê Công, và được biết đến với nguồn cá vô cùng phong phú. Đến núi Sam, bạn sẽ bắt gặp nhiều loại mắm hấp dẫn như mắm Linh, cá lóc, cá trê, ba khía, cá sặc… hay mắm Thái nức tiếng khắp nơi.

Giá các loại mắm từ vài chục nghìn đến hơn 100.000 đồng một ký. Du khách có thể mua ở chợ Châu Đốc hoặc dưới chân núi Sam.

Quả mây gai

Đến với Châu Đốc, bạn rất dễ bị hớp hồn bởi những sạp bán trái mây - một loại trái cây đặc trưng chỉ có ở An Giang của Việt Nam. Trái được bán ở chợ đêm trước chợ Châu Đốc với giá khoảng 20.000-35.000 đồng một kg.

Thốt nốt

Nói đến An Giang thì không thể quên món ăn làm từ đường thốt nốt. Đặc biệt đường thốt nốt tươi mềm và có vị hơi giống dừa nhưng mát hơn. Bạn nên cân nhắc mua bình ngâm sẵn về làm quà. Chúng giữ được đến một năm, nhưng ngon nhất vẫn là đường thốt nốt tươi. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy những quầy bán đường thốt nốt ngâm chua ở chợ Châu Đốc.

8. Một số lưu ý khi đi du lịch núi Sam

Mỗi mùa ở núi Sam có một đặc điểm thời tiết khác nhau

Chuẩn bị lễ vật

Đến núi Sam không thể không ghé thăm các ngôi đền thờ linh thiêng tại đây. Do đó, đừng quên chuẩn bị lễ vật để cầu bình an và tài lộc bạn nhé.

Hỏi giá trước khi mua

Bạn nên hỏi kỹ giá cả các mặt hàng trước khi mua để tránh bị hét giá trên trời và chặt chém quá tay.

Xem dự báo thời tiết trước khi đi

Khi tham quan núi Sam, mỗi mùa có một đặc điểm thời tiết khác nhau. Do đó bạn nên xem trước dự báo thời tiết để chuẩn bị ô, mũ, quần áo chống nắng,... cho phù hợp và đảm bảo sức khỏe cho cả cuộc hành trình.

Trên đây là những kinh nghiệm khi đi du lịch núi Sam. Chúc bạn và gia đình có một chuyến đi thật vui và ý nghĩa.

Để đi núi Sam, bạn có thể mua vé máy bay đi Sài Gòn giá rẻ tại VietAIR rồi di chuyển bằng ô tô xe máy đến điểm tham quan. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/index.php/duong-len-nui-sam-a20346.html