Trong những năm trở lại gần đây, có lẽ bạn cũng có thể tưởng tượng ra sự phát triển mạnh mẽ của Facebook đến mức nào đúng không?
Facebook đang là trang mạng xã hội thu hút rất nhiều người sử dụng internet. Nắm bắt được cơ hội "béo bở" đó, rất nhiều bạn đã tạo trang web bán hàng trên Facebook nhằm tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Không thể phủ nhận Facebook đang dần trở thành công cụ kiếm tiền cho nhiều nhà kinh doanh hiện nay.
Với những công cụ có sẵn trên Facebook thì việc tự tay mình tạo ra một trang web để bán hàng online là một việc không hề khó. Nếu bạn vẫn chưa biết đến điều đó thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây, Phần mềm quản lý fanpage Vpage sẽ hướng dẫn một cách chi tiết nhất cách lập trang web bán hàng trên Facebook đơn giản và hiệu quả nhất.
Để bán hàng trên Facebook thì việc đầu tiên bạn cần lầm là phải tạo riêng cho mình một tài khoản Facebook. Chỉ cần một tài khoản Facebook là bạn đã có thể tham gia vào trang mạng xã hội và việc bán hàng cũng trở nên dể dàng hơn. Sau đó, bạn có thể từ từ tìm hiểu về cách thức bán hàng bằng cách like và follow một số trang shop bán hàng online nổi tiếng và tìm ra cách bán hàng cho riêng shop của mình.
Đăng nhập vào trong trang chủ của Facebook, bạn có thể click vào nút mũi tên ở góc trên cùng bên phải (gần biểu tượng avatar cá nhân của bạn)
Bước 1: Tạo trang
Sau khi nhấn nút tạo trang, hãy lựa chọn danh mục loại hình, sản phẩm, chọn vào ô theo sản phẩm của mình để tạo web bán hàng nhé. Danh mục khá quan trọng vì sau này hệ thống phân tích của Facebook sẽ dựa vào đó để đề xuất và lựa chọn tập khách hàng tiềm năng phù hợp
Với mục đích là bán hàng, bạn có thể chọn “Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm” sau đó chọn loại sản phẩm mà mình kinh doanh.
Bước 2: Chọn danh mục
Ở bước này, bạn sẽ cần điền các thông tin cơ bản về trang Fanpage của mình bao gồm
Tên Page: Tên page cũng giống như tên cửa hàng của bạn. Vì vậy bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi đặt vì sau này khi trang bán hàng của bạn có hơn 200 likes, bạn sẽ không thể đổi tên được nữa. Bên cạnh đó thì các thủ tục đổi tên trang của Facebook cũng rất khó khăn và phức tạp nên lời khuyên của chúng tôi là bạn nên đặt một cái tên thật “chuẩn” ngay từ ban đầu.
Thông tin shop: Bao gồm các thông tin như địa chỉ, website, mô tả, giờ làm việc của shop, số điện thoại… Bạn nên điền đầy đủ các thông tin như Facebook yêu cầu để Fanpage có độ tin cậy cao hơn.
Link page: Đây là phần bạn cũng cần lưu ý. Tên link page nghĩa là đường link/địa chỉ mà khách hàng sẽ truy cập vào được page bán hàng của bạn. Nó sẽ có dạng www.facebook.com/tenshop. Chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập yếu tố này, nếu không Facebook sẽ đặc mặc định trang của bạn là một dãy số bất kì.
Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chuyển Facebook cá nhân sang fanpage
Lựa chọn ảnh đại diện: Không nên chọn những bức ảnh quá lớn bởi ô đại diện ảnh rất nhỏ, hoặc ảnh quá nhiều sản phẩm, thấy quá rối ren. Chính vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn ảnh đại diện thật đơn giản.
Lựa chọn ảnh cover: Ảnh cover lớn chính vì vậy có thể chứa được nhiều sản phẩm. Hoặc nếu làm được bạn cũng có thể tự mình thiết kế hoặc thuê thiết kế để có cover ấn tượng nhất với khách hàng nhé. Và điều tất nhiên, bạn cần phải có thêm những dòng slogan để có thể giới thiệu, tên và thông tin liên hệ của mình giúp khách hàng dễ dàng liên lạc hơn khi cần chọn mua và đặt hàng của bạn.
Bước 3: Đặt ảnh đại diện và ảnh cover
Đây cũng giống như phần giới thiệu sơ lược về các sản phẩm, dịch vụ của mình. Bạn có thể điền ngắn gọn nhưng súc tích để khách hàng biết được Page bạn bán gì, nói về chủ đề gì khi vào xem trang bán hàng của bạn.
Bước 5: Điền mô tả ngắn về Page
Hiện nay, đối với các trang Facebook bán hàng, bạn đã có thể thêm vào các nút để hỗ trợ cho hoạt động buôn bán trở nên hiệu quả hơn ví dụ như Gọi điện trực tiếp, Gửi Email, Đăng Ký, Gửi tin nhắn…. Bạn có thể thiết lập các tính năng này để khách hàng có thể liên hệ dễ dàng hơn với bạn.
Bạn lưu lại các thông tin trên và giao diện trang bán hàng trên Facebook của bạn sẽ hiển thị. Lúc này bạn đã tạo wen bán hàng trên Facebook thành công. Bạn có thể mời bạn bè vào xem trang của mình hoặc bắt đầu tiến hành đăng sản phẩm, các bài viết để thu hút khách hàng và theo dõi Page thường xuyên để chăm sóc khách hàng của mình.
Hy vọng rằng với những chia sẻ về hướng dẫn cách lập trang web bán hàng trên Facebook của Nhanh.vn ở trên sẽ ít nhiều giúp ích được cho bạn. Hãy bắt tay để tự thiết lập cho mình một trang web bán hàng xịn xò trên Facebook nào.
Thiết lập vai trò trên mạng
Sau khi tạo Fanpage Facebook bán hàng, bạn có thể tiến hành phân quyền quản trị trên trang nếu bạn muốn thêm người cùng quản trị Fanpage. Để làm điều này, bạn vào phần Cài đặt, sau đó chọn tiếp Vai trò trên trang. Tại đây, bạn có thể thêm người mới bằng tên hoặc email của họ, sau đó phân quyền quản trị trên trang bao gồm Quản trị viên, Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo hoặc Nhà phân tích với các quyền hạn khác nhau rồi ấn nút Lưu.
Để có thể thu hút lượng tương tác cùng với thúc đẩy bán hàng hiệu quả thì một việc quan trọng khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng đó chính là đăng bài viết. Chính vì vậy mà các cửa hàng, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược đăng bài viết hàng ngày và đăng bài thường xuyên từ 1 đến 3 bài đăng/ngày đồng thời nên tập trung đăng các thông tin liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn đang cung cấp.
Khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng, nếu xuất hiện các bình luận không phù hợp hoặc bạn muốn ẩn bình luận của khách hàng để tránh các đối thủ cạnh tranh lấy thông tin khách hàng, bạn chỉ cần di chuyển chuột đến bình luận đó và ấn dấu X để ẩn bình luận. Ngoài ra nếu muốn chặn các thành viên bình luận không phù hợp hoặc thiếu lịch sự chỉ cần chọn Chặn là thành viên đó không thể tương tác được trên Fanpage Facebook bán hàng của bạn.
Phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh
Sàn TMĐT - Website - Instagram - Zalo OA
Để thúc đẩy bán hàng hiệu quả, cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn cần tạo các chiến dịch quảng cáo. Đây là một trong số các kiến thức cần biết khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng. Một số hình thức quảng cáo trên Facebook mà các cửa hàng, doanh nghiệp cần biết như quảng cáo tăng like cho Fanpage (Page Likes), quảng cáo cho bài viết (Page Post Engagement), quảng cáo thu hút truy cập đến website (Clicks to Website) và quảng cáo video (Video Views).
Khi quản trị Fanpage bán hàng, bạn cần thường xuyên xem các số liệu thống kê liên quan đến Fanpage và các bài viết. Trước tiên là bảng Thông báo, nơi Facebook thông báo các hoạt động tương tác với Fanpage của thành viên. Bên cạnh đó là mục Thông tin chi tiết, nơi thống kê chi tiết các số liệu liên quan đến Fanpage Facebook như Số lượt thích trang, Phạm vi tiếp cận với bài viết, Lượng tương tác với Fanpage và Lượng tương tác với các bài viết để có thể đưa ra chiến lược phát triển Fanpage phù hợp.
Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn đăng ảnh và video cùng lúc lên fanpage Facebook
Các shop bán hàng hiện nay đang sử dụng phương thức tiếp cận khách hàng này rất phổ biến. Để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn thì việc tổ chức một Minigame hoặc một livestream bán hàng trực tiếp là điều vô cùng cần thiết.
Đây có lẽ mẹo thứ 2 được tương khá cao và page được nhiều like hơn. Bạn sẽ viết lên hình ảnh nào đó và kêu gọi mọi người tag những người bạn của họ vào. Khi người dùng tương tác có thể kéo theo những người bạn trong list friends chưa like fanpage, khi đó lượt like của fanpage của bạn chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể.
Một cách để vừa tham khảo ý kiến và nhu cầu của khách hàng về dịch vụ cũng như sản phẩm cửa hàng của bạn, lại vừa tăng độ tương tác và thân thiện của người dùng đối với fanpage cũng nhưng thương hiệu của bạn.
Hiện nay, các hình thức bán hàng online trở nên phổ biến đặc biệt với những mặt hàng hot được nhiều người dùng quan tâm. Những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,… khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm trở lại rất nhanh. Có thể bạn không cần lượng khách hàng lớn. Nhưng chắc chắn phải có cách giữ chân khách hàng cũ thông minh biến họ thành khách hàng thân thiết của cửa hàng. Vì thế Fanpage bán hàng của bạn nên được thiết kế phù hợp với thị hiếu hiện nay.
Khoogn phải có nhiều lượt like, lượt tương tác cùng những quảng cáo trên Facebook là đồng nghãi với việc bạn sẽ bán được nhiều hàng. Việc kinh doanh online có thành coogn hay khoogn phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược kinh doanh của bạn cùng như dịch vụ, sản phẩm mà bạn đưa đến cho khách hàng. Và coogn cụ Facebook chỉ là một phần trong kế hoạch kinh doanh đó.
Không phải ngẫu nhiên mà có câu " Khách hàng là thượng đế". Spam là sai lầm nhiều người mắc phải khi bán hàng online. Thậm chí nhiều trường hợp khiến khách hàng rất khó chịu vì “bị tag” quá nhiều vào các post bán hàng. Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải tôn trọng khách hàng của mình. Và biết cách hấp dẫn người mua mà không làm phiền đến người khác.
Không chỉ là bán hàng thông thường mà bán hàng online trên Facebook cũng cần khoanh vùng khách hàng tiềm năng. Biết được khách hàng tiềm năng của mình giúp shop bán hàng chọn được hướng đi marketing của mình và có những phương pháp tiếp cận phù hợp nhất.
Ngoài những nội dụng chính như hình ảnh, thông tin, giá của sản phẩm. Các bài viết bán hàng phải được trình cuốn hút tạo được sự hứng thú cho khách hàng. Tránh việc copy nội dung từ các website và fanpage khác. Điều này sẽ khiến khách hàn e ngại và không tin tưởng vào thương hiệu của bạn.
Chúc các bạn thành công!