Trang thông tin tổng hợp
Trang thông tin tổng hợp
  • Ẩm Thực
  • Kinh Nghiệm Sống
  • Du Lịch
  • Hình Ảnh Đẹp
  • Làm Đẹp
  • Phòng Thủy
  • Xe Đẹp
  • Du Học
Ẩm Thực Kinh Nghiệm Sống Du Lịch Hình Ảnh Đẹp Làm Đẹp Phòng Thủy Xe Đẹp Du Học
  1. Trang chủ
  2. Công Nghệ
Mục Lục

Hướng dẫn cách đánh văn bản trong Excel chuyên nghiệp từ A đến Z

avatar
kangta
19:04 26/11/2024
Theo dõi trên

Mục Lục

Hướng dẫn các bước trình bày văn bản trong Excel

Cách đánh văn bản trong Excel chuẩn nhất

Bước 1: Thiết lập vùng in

Đầu tiên bạn cần mở giao diện Excel trong máy. Sau đó bạn cần thiết lập trước vùng sẽ chứa nội dung mà bạn muốn in ra. Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất. Khi thực hiện việc trình bày một mẫu tờ trình hay hợp đồng bạn cần vào thẻ Page Layout. Sau đó bạn ấn chọn vào cửa sổ Page Setup để tiến hành thiết lập vùng in.

Hướng dẫn các bước trình bày văn bản trong Excel

Bước 2: Chỉnh sửa lại các vùng in

Ở bước này, bạn điều chỉnh lại các thông số cho vùng in cho phù hợp với yêu cầu.

  • Để thiết lập trang in là trang A4 thì chúng ta sẽ chọn trong mục Paper size là A4
  • Để thiết lập chiều in, tại mục Orientation bạn chọn chiều ngang hay chiều dọc của trang giấy A4
  • Để căn lề bạn hãy thiết lập trong mục Margins. Bạn phải thiết lập căn lề trước để khi in nội dung sẽ được trình bày gọn gàng theo lề

Sau khi đã thiết lập xong bước này, bạn nhấn OK để kiểm tra xem nội dung đã vừa trang giấy A4 chưa. Bạn theo dõi hình ảnh dưới đây:

Hướng dẫn các bước trình bày văn bản trong Excel

Bước 3: Trộn ô và căn chỉnh đều hai bên văn bản

Excel được thiết kế với những ô tính (gọi là Cell). Khi bạn gõ 1 đoạn văn bản vào 1 Cell, nếu chiều dài của đoạn đó lớn hơn độ rộng của cột thì đoạn văn bản đó sẽ tràn sang Cell khác. Và để cho đoạn văn bản đó nằm trong cùng 1 Cell thì bạn tăng độ rộng, độ cao của Cell đó. Hoặc bạn thực hiện việc Merge các Cell lại với nhau và kết hợp với Wrap text để xuống dòng trong 1 Cell.

Sau khi đã hoàn thành thì bạn sẽ thực hiện căn chỉnh với một đoạn văn bản minh họa cho phù hợp. Khi văn bản tràn ra ngoài vùng in mà bạn đã thiết lập ban đầu bạn cần chọn tab Alignment. Ngay sau đó sẽ xuất hiện hộp thoại Format Cell. Tại mục Horizontal bạn tìm tới phần Justify để căn lề 2 bên cho văn bản. Sau đó bạn nhấn OK để hoàn tất.

Hướng dẫn cách đánh văn bản trong Excel chuyên nghiệp từ A đến Z

Khi đó bạn sẽ được một đoạn văn bản hoàn chỉnh như hình dưới đây:

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn các bước cách đánh văn bản trong excel. Thông qua các thiết lập trên bạn đã tạo ra một văn bản được căn chỉnh và trình bày đẹp mắt. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết. Chúc bạn thực hiện thành công!

0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
In
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS

Trang thông tin tổng hợp Cmp

Website Cmp là blog chia sẻ vui về đời sống ở nhiều chủ đề khác nhau giúp cho mọi người dễ dàng cập nhật kiến thức. Đặc biệt có tiêu điểm quan trọng cho các bạn trẻ hiện nay.

© 2025 - Vosc

Kết nối với Vosc

vntre
vntre
vntre
vntre
vntre
Thời tiết hôm nay Xem thời tiết tại thoitiet24.edu.vn
Trang thông tin tổng hợp
  • Trang chủ
  • Ẩm Thực
  • Kinh Nghiệm Sống
  • Du Lịch
  • Hình Ảnh Đẹp
  • Làm Đẹp
  • Phòng Thủy
  • Xe Đẹp
  • Du Học
Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký