Trang thông tin tổng hợp
Trang thông tin tổng hợp
  • Ẩm Thực
  • Kinh Nghiệm Sống
  • Du Lịch
  • Hình Ảnh Đẹp
  • Làm Đẹp
  • Phòng Thủy
  • Xe Đẹp
  • Du Học
Ẩm Thực Kinh Nghiệm Sống Du Lịch Hình Ảnh Đẹp Làm Đẹp Phòng Thủy Xe Đẹp Du Học
  1. Trang chủ
  2. Công Nghệ
Mục Lục

Hướng dẫn cách cố định tiêu đề trong Excel đơn giản nhất

avatar
kangta
14:40 21/05/2024
Theo dõi trên

Mục Lục

Bạn có thường phải làm việc với danh sách học sinh, sinh viên hay danh sách hàng hóa cả trăm, nghìn dòng, dễ gây nhầm lẫn, phiền phức khi phải di chuyển qua lại giữa các hàng, các cột?

Trong bài viết này, Gitiho sẽ cùng bạn tìm hiểu cách cố định tiêu đề trong Excel cực đơn giản và nhanh chóng nhé.

Cách cố định tiêu đề trong Excel

Cách giữ tiêu đề trong Excel cố định bằng Freeze Panes

Freeze Panes là chức năng phổ biến, đơn giản để giữ tiêu đề trong Excel. Cách làm đơn giản như sau:

Bước 1: Chọn hàng, cột đầu tiên hoặc chọn hàng, cột phía dưới dòng muốn cố định nếu hàng, cột tiêu đề không nằm ở dòng đầu tiên.

Bước 2: Trên thanh công cụ, chọn tab View

Bước 3: Nhấp chọn Freeze Panes:

- Nếu hàng muốn cố định nằm ở hàng đầu tiên: Freeze Top Row

- Nếu hàng muốn cố định không nằm ở dòng đầu tiên: Nhấp chọn dòng ngay dưới dòng muốn cố định và chọn Freeze Panes.

- Nếu cột muốn cố định nằm ở cột đầu tiên: Freeze First Column

Cách giữ tiêu đề trong Excel cố định bằng Freeze Panes

Như vậy, bạn đã dễ dàng cố định được tiêu đề để dễ dàng thao tác và làm việc trên Excel.

Xem thêm: Cách sửa các lỗi liên quan tới cố định bảng tính bằng Freeze Panes

Cách ghim tiêu đề trong Excel bằng chức năng Split

Chức năng Split giúp chia bảng tính thành 2 phần để dễ dàng quan sát và di chuyển.

Bước 1: Chọn dòng bên dưới dòng muốn giữ cố định

Bước 2: Trên thanh công cụ chọn tab View và chọn Split

Cách ghim tiêu đề trong Excel bằng chức năng Split 1

Chức năng Split có thể cố định cùng lúc hàng và cột sau một thao tác chọn.

Ví dụ để cố định hàng 1 và cột A, ta chọn ô B2 và chọn Split. Như vậy, ta đã cố định cùng lúc được hàng 1 và cột A.

Xem thêm: Hướng dẫn cách in tiêu đề trong Excel ở tất cả các trang chuẩn nhất

Cố định tiêu đề bằng cách chuyển vùng thành bảng

Bước 1: Chọn tất cả vùng cần chuyển

Bước 2: Trên thanh công cụ, chọn Insert và chọn Table

Bước 3: Chọn vùng tạo bảng

Bước 4: Nhấp chọn My table has headers

Kết quả, tiêu đề bảng sẽ mặc định giữ thanh tiêu đề trong Excel luôn hiển thị khi chúng ta kéo chuột xuống (điều kiện là chúng ta phải chọn ô trong bảng).

Tất cả các cách thao tác trên đều có trong khóa học Tuyệt đỉnh Excel của Gitiho. Nếu bạn đang muốn nâng cao thêm kỹ năng sử dụng các chức năng và hàm trong Excel, bạn có thể đăng ký và học thử:

Kết luận

Trong bài viết trên, Gitiho đã hướng dẫn bạn 3 cách cố định tiêu đề trong Excel để dễ dàng thao tác, tránh nhầm lẫn khi làm việc. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công cho công việc của mình nhé!

0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
In
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS

Trang thông tin tổng hợp Cmp

Website Cmp là blog chia sẻ vui về đời sống ở nhiều chủ đề khác nhau giúp cho mọi người dễ dàng cập nhật kiến thức. Đặc biệt có tiêu điểm quan trọng cho các bạn trẻ hiện nay.

© 2025 - Vosc

Kết nối với Vosc

vntre
vntre
vntre
vntre
vntre
Thời tiết hôm nay Xem thời tiết tại thoitiet24.edu.vn
Trang thông tin tổng hợp
  • Trang chủ
  • Ẩm Thực
  • Kinh Nghiệm Sống
  • Du Lịch
  • Hình Ảnh Đẹp
  • Làm Đẹp
  • Phòng Thủy
  • Xe Đẹp
  • Du Học
Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký